Total thuê tàu tiếp LNG đầu tiên ở Pháp

12:39 | 05/12/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Total sẽ thuê tàu đầu tiên cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hoạt động tại Pháp. Tàu sẽ đặt tại cảng Fos-Marseille, chủ yếu cung cấp nhiên liệu cho các tàu container của nhóm CMA-CGM, tập đoàn Pháp cho biết ngày 4/12.
total thue tau tiep lng dau tien o phap
Một tàu tiếp LNG

CMA-CGM đã ký hợp đồng mua của Total 270.000 tấn LNG mỗi năm trong vòng 10 năm, bắt đầu từ năm 2021. Số tiền không được tiết lộ. LNG đang ngày càng được sử dụng nhiều trong vận tải biển. Total đã có một tàu tiếp LNG đầu tiên đặt tại Rotterdam, Hà Lan.

Tàu tiếp liệu thứ hai của Total sẽ được đậu tại cảng Fos-Marseille, chủ yếu phục vụ các tàu container mới của CMA-CGM đi từ Địa Trung Hải tới châu Á và việc giao hàng được lên kế hoạch từ năm 2021. Tàu này sẽ lấy khí đốt của Total (từ nhiều nơi như Algeria, Nigeria...) sau đó chuyển đến cảng Fos. Total đã ký hợp đồng thuê tàu tiếp LNG dài hạn với Mitsui OSK Lines của Nhật Bản.

Tàu sẽ được bàn giao vào năm 2021, do Hudong-Zhonghua Ship đóng. Với dung tích 18.600 m3, chiều dài khoảng 135 m, tàu sẽ được trang bị bể chứa màng do công ty GTT của Pháp cung cấp và cũng được sử dụng động cơ chạy bằng LNG.

"LNG là năng lượng duy nhất hiện có và đáng tin cậy để giảm đáng kể tác hại môi trường", Rodolphe Saadé, CEO của CMA-CGM, nhận xét trong một tuyên bố và lưu ý rằng "việc lựa chọn tàu chạy container bằng LNG đòi hỏi phải điều chỉnh toàn bộ chuỗi cung ứng".

Ngoài khách hàng là CMA-CGM, tàu mà Total thuê còn được thiết kế để cung cấp LNG cho nhiều loại tàu khác ở Địa Trung Hải (tàu chở dầu, phà, tàu du lịch...). Tàu sẽ treo cờ Pháp và được vận hành bởi MOL và Gazocean, một công ty tiên phong trong việc vận chuyển LNG của Marseille.

total thue tau tiep lng dau tien o phapBờ Biển Ngà ký hợp đồng thăm dò với Total và Eni
total thue tau tiep lng dau tien o phapTotal bán các tài sản tại Anh cho Petrogas
total thue tau tiep lng dau tien o phapTotal bắt đầu sản xuất nhiên liệu sinh học tại NMLD La Mede

Nh.Thạch

AFP