Total thất bại trong chiến dịch thăm dò ngoài khơi Guyane

16:53 | 28/02/2019

220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/2, Giám đốc điều hành bộ phận thăm dò và khai thác của Total tại Guyane (TEPGF) thông báo kết thúc "hoạt động khoan thăm dò" dầu khí, bắt đầu từ giữa tháng 12/2018, ở Guyane thuộc Pháp, vì không có kết quả.  

"Chúng tôi đã không tìm thấy hydrocarbon bằng khoan thăm dò và chúng tôi đã ngừng hoạt động vào đầu tuần này, chúng tôi rất thất vọng với kết quả này", Olivier Wattez, Giám đốc điều hành của TEPGF cho biết.

total that bai trong chien dich tham do ngoai khoi guyane

Nếu lần khoan đầu tiên thành công, "chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động khoan thăm dò khác và chúng tôi sẽ gia hạn quyền thăm dò và khai thác. Nhưng nay mọi chuyện đã kết thúc", ông Wattez nói.

"Giấy phép thăm dò của chúng tôi hết hạn vào ngày 1/2019. Yêu cầu gia hạn giấy phép này hoặc giấy phép thăm dò khác, không còn có thể theo đạo luật Hulot có hiệu lực từ tháng 12/2017. Để có thể yêu cầu nhượng bộ, cần phải có một khám phá", ông Wattez cho biết, đồng thời tiết lộ: "Tôi thậm chí nghĩ rằng đó là giếng khoan thăm dò cuối cùng ở Pháp”.

total that bai trong chien dich tham do ngoai khoi guyaneTotal mở rộng hoạt động điện tái tạo
total that bai trong chien dich tham do ngoai khoi guyaneTotal có nguy cơ bị loại khỏi dự án khí đốt Bắc Cực LNG 2 của Nga
total that bai trong chien dich tham do ngoai khoi guyaneOman ký thỏa thuận về khâu đầu với Total, Shell

Nh.Thạch

AFP