Total thành lập đơn vị bảo vệ rừng

18:09 | 08/07/2019

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành Total Patrick Pouyanné ngày 6/7 tuyên bố thành lập một đơn vị đầu tư vào việc bảo tồn rừng, trong bối cảnh tập đoàn này đang bị phản đối vì nhà máy lọc nhiên liệu sinh học ở La Mède của họ hoạt động bằng dầu cọ.
total thanh lap don vi bao ve rung
Giám đốc điều hành Total Patrick Pouyanné

"Chúng tôi muốn xây dựng một đơn vị đầu tư vào các dự án bảo tồn rừng với ngân sách 100 triệu USD mỗi năm", ông Pouyanné nói trong một cuộc tranh luận về kinh tế ở Aix-en-Provence ngày 6/7.

"Cách hiệu quả nhất hiện nay để loại bỏ khí thải gây hiệu ứng nhà kính (carbon), với giá dưới 10 USD một tấn, là trồng lại rừng", ông chủ tập đoàn dầu khí Pháp nói.

"Đó không phải là hoạt động từ thiện, đó là đầu tư về trung và dài hạn. Một dự án bảo vệ các khu rừng cần phải kéo dài rất lâu mới chứng tỏ sự có ích cho hành tinh này", ông Pouyanné nói thêm.

Nhà máy lọc nhiên liệu sinh học của Total ở La Mède, một trong những nhà máy lớn nhất ở châu Âu, đã bắt đầu đi vào sản xuất trong tuần trước, gây ra nhiều phản ứng của các tổ chức bảo vệ môi trường.

Nhà máy này sẽ sử dụng một nửa công suất để chuyển đổi dầu cọ nhập khẩu. Các tổ chức môi trường cho rằng việc khai thác dầu cọ dẫn đến tình trạng phá rừng hàng loạt.

Ông Pouyanné cam đoan rằng dầu cọ được sử dụng tại nhà máy ở La Mède không đến từ nạn phá rừng, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, trong khi các tổ chức bảo vệ môi trường yêu cầu sự minh bạch hơn về nguồn gốc của loại dầu này.

total thanh lap don vi bao ve rungNga dự báo giá dầu có thể giảm xuống 30 USD/thùng
total thanh lap don vi bao ve rungQuỹ Bình ổn giá xăng dầu còn hơn 3.800 tỷ đồng
total thanh lap don vi bao ve rungNga đóng tàu chở dầu con thoi hoạt động ở Bắc Cực

Th.Long

AFP