Total đạt thỏa thuận cung cấp LNG cho Bénin

08:35 | 26/07/2019

|
(PetroTimes) - Ngày 24/7, Total công bố một thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Bénin và phát triển thị trường LNG ở quốc gia châu Phi này.  
total dat thoa thuan cung cap lng cho benin
Một tàu chở LNG của Total tại Bénin

Thỏa thuận được ký kết giữa Total với chính quyền địa phương và Công ty Điện lực Bénin (SBEE), trước tiên nhằm mục đích xây dựng một trạm tiếp nhận nổi LNG nhập khẩu.

Đi kèm với đó là Total cam kết cung cấp cho Bénin tới 0,5 triệu tấn LNG mỗi năm trong khoảng thời gian 15 năm, bắt đầu từ năm 2021, Total nói trong một tuyên bố.

"Dự án nhập khẩu khí này sẽ cho phép Bénin cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện của mình khí đốt tự nhiên hóa lỏng nhập khẩu, như nhà máy nhiệt điện có công suất 127 MW mới xây tại Maria Gleta", Bộ trưởng Năng lượng Bénin Jean-Claude Houssou cho biết.

Bénin có hơn 10 triệu dân, đang cố gắng cải thiện khả năng tiếp cận điện, vẫn còn rất thấp, đặc biệt là ở nông thôn.

"Muốn phát triển kinh tế và giảm nghèo, nguồn cung điện là điều kiện tiên quyết", ông Jean-Claude Houssou nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với AFP.

total dat thoa thuan cung cap lng cho beninEni và Total bán cổ phần cho Qatar Petroleum
total dat thoa thuan cung cap lng cho beninGiàn khoan của Odfjell tiếp tục được chọn cho công tác tái khoan Lô 11B/12B ngoài khơi Nam Phi
total dat thoa thuan cung cap lng cho beninBờ Biển Ngà ký hợp đồng thăm dò với Total và Eni
total dat thoa thuan cung cap lng cho beninTotal bán các tài sản tại Anh cho Petrogas

Th.Long

AFP