Tổng thống Putin giới thiệu các vũ khí độc đáo của Nga

20:43 | 01/07/2021

1,900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga đã thử nghiệm nhiều hệ thống phòng không trên bán đảo Crimea để đáp trả cuộc tập trận quân sự đa quốc gia Sea Breeze 2021 do Ukraine và Mỹ đồng đăng cai ở Biển Đen.
Tổng thống Putin giới thiệu các vũ khí độc đáo của Nga

"Các hệ thống vũ khí độc đáo mới sẽ sớm đi vào hoạt động", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với sinh viên tốt nghiệp của các trường đại học quân sự ở Điện Kremlin.

Về vấn đề này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Các loại vũ khí siêu âm, bao gồm hệ thống Avangard và Kinzhal đã được biên chế cho quân đội Nga. Trong tương lai, các loại vũ khí và đạn dược mới và độc đáo, bao gồm tên lửa đạn đạo Sermet, tên lửa siêu âm Tsirkon và hệ thống phòng không S-500 tên lửa đất đối không Prometei, sẽ sớm đi vào hoạt động".

Ông Putin tiếp tục: "Nga đã và đang phát triển một chương trình vũ khí quốc gia mới với lộ trình kế hoạch đến năm 2034. Nỗ lực của chúng ta là tập trung vào việc tăng cường tiềm lực quốc phòng của đất nước và triển khai các thiết bị quân sự".

"Các yêu cầu cao nhất cũng được đặt ra đối với sinh viên tốt nghiệp phục vụ cho cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan đặc biệt", ông Putin lưu ý. Ông nói thêm: “Họ là những người cứu giúp nhân dân và tham gia ngăn chặn hiểm họa thiên tai, chống tội phạm, tham nhũng và khủng bố, bảo vệ đất nước và người dân của chúng ta khỏi các mối đe dọa từ bên trong và bên ngoài”.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng những kết quả quan trọng trong lĩnh vực vũ khí và các lĩnh vực then chốt khác là sự đảm bảo cho niềm tin của người dân Nga và cũng như sự phát triển bền vững của nước Nga.

Nga đã thử nghiệm nhiều hệ thống phòng không trên bán đảo Crimea khi cuộc tập trận quân sự đa quốc gia Sea Breeze 2021 do Ukraine và Mỹ đồng đăng cai đang diễn ra ở Biển Đen.

Nga đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 và Pantsir, một số máy bay ném bom Sukhoi-24 cũng như 20 máy bay quân sự và trực thăng tới bán đảo Crimea.

Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Biển Đen của nước này đang giám sát chặt chẽ tất cả các giai đoạn của các cuộc tập trận đa quốc gia trong khu vực.

Bất chấp lời kêu gọi của Đại sứ quán Nga tại Washington về việc hủy bỏ cuộc tập trận Sea Breeze 2021, Ukraine và Hoa Kỳ vẫn bắt đầu các cuộc tập trận quân sự vào hôm thứ Hai 28/6 với sự tham gia của hơn 30 quốc gia ở vùng biển Đen nằm ở miền Nam Ukraine.

Về vấn đề này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ sẽ có quyền hành động cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia. Ukraine cho biết mục tiêu chính của việc tham gia cuộc tập trận là để tích lũy kinh nghiệm trong các hoạt động đa quốc gia.

Mối quan hệ giữa Kiev và Moscow đã xuống mức thấp nhất sau khi Nga sáp nhập Crimea và ủng hộ đối với phe ly khai ở miền Đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn cảnh cáo 1 tàu chiến của Anh vì tội xâm phạm lãnh hải Nga, và thậm chí ném bom vào đường đi của tàu chiến này.

Miễn trừng phạt Nord Stream 2 AG: Món quà của Tổng thống Biden cho Tổng thống Putin?Miễn trừng phạt Nord Stream 2 AG: Món quà của Tổng thống Biden cho Tổng thống Putin?
Chuyến đi châu Âu của Tổng thống Biden: Tăng cường chiến lược với đồng minh và đối mặt với PutinChuyến đi châu Âu của Tổng thống Biden: Tăng cường chiến lược với đồng minh và đối mặt với Putin
Cựu ngoại trưởng Áo tham gia Hội đồng quản trị của RosneftCựu ngoại trưởng Áo tham gia Hội đồng quản trị của Rosneft

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc