Tổng thống Mỹ tin giá dầu sẽ tiếp tục tăng

15:02 | 06/05/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng giá dầu sẽ tiếp tục tăng khi nhu cầu đang hồi phục.
tong thong my tin gia dau se tiep tuc tang
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ dòng tweet: "Giá dầu đang tăng, khi nhu cầu bắt đầu hồi phục".

Trước đó, các nước OPEC + đã thống nhất thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác trong cuộc họp trực tuyến bất thường vào ngày 12/4, nhằm ổn định tình hình trên thị trường dầu mỏ.

Cụ thể, OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và 6 để ngăn chặn sự đổ vỡ của thị trường dầu mỏ thế giới. Từ tháng 7 đến hết năm 2020 sẽ cắt giảm 7,7 triệu thùng và sau đó sẽ cắt 5,8 triệu thùng trong 16 tháng tiếp theo đến cuối năm 2022.

Cơ Quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) mới đây dự báo, tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ phục hồi hoàn toàn vào quý IV năm nay. Nhưng những thay đổi dài hạn trong tiêu thụ năng lượng như mở rộng công nghệ khai thác, giảm chi phí thăm dò và sản xuất dầu đá phiến, tăng trưởng năng lượng tái tạo... có thể hạn chế đà tăng.

Giới phân tích nhận định, giá dầu không thể trở lại mức 70 - 80 USD/thùng trừ khi có sự tăng trưởng lớn về nhu cầu từ các nền kinh tế mới nổi hoặc cú sốc cung do thiếu đầu tư vào khai thác, hay tranh chấp địa chính trị ở Trung Đông.

Giá dầu có thể tăng lên mức 30 - 35 USD/thùng vào tháng 12 và quá trình phục hồi toàn cầu có thể tiếp tục diễn ra. Mức giá này không phải là tin tốt cho các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ, những người chiếm khoảng 8% tổng sản phẩm quốc nội và đóng góp khoảng 10 triệu việc làm được trả lương cao.

Bình An

TASS