Tổng thống Biden chỉ trích các thống đốc đảng Cộng hòa về cách ứng phó với Covid-19

15:41 | 04/08/2021

2,926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây đã gia tăng sức ép với một số thống đốc đảng Cộng hòa, buộc họ thực hiện nhiều biện pháp cần thiết hơn nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bài phát biểu của Tổng thống Biden về việc Mỹ đã chia sẻ hơn 100 triệu liều vaccine Covid-19 với thế giới và thông báo một số biện pháp mới đã được thực hiện từ tuần trước nhằm khuyến khích nhiều người Mỹ đi tiêm vaccine và làm chậm sự lây lan biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Những nỗ lực từ chính phủ Mỹ còn bao gồm việc yêu cầu các nhân viên liên bang phải tiêm vaccine ngừa Covid-19, đồng thời mong muốn các bang đưa ra các sáng kiến như tặng tiền để khuyến khích nhiều người đi tiêm vaccine hơn.

Tổng thống Biden cho rằng, biến thể Delta đang lây lan như cháy rừng ở những người chưa được tiêm vaccine và thật đau lòng bởi điều này có thể ngăn chặn được. Tổng thống cũng chỉ trích chính sách ở một số bang khi cấm quy định đeo khẩu trang bắt buộc, chỉ đích danh Thống đốc đảng Cộng hòa bang Texas Greg Abbott và Thống đốc đảng Cộng hòa bang Florida Ron DeSantis, 2 bang hiện chiếm 1/3 số ca mắc mới trên toàn nước Mỹ.

Ông Biden dẫn quy định của bang Texas cho hay: "Các trường đại học và cao đẳng trong bang sẽ bị phạt nếu cho phép giáo viên yêu cầu các sinh viên chưa được tiêm vaccine phải đeo khẩu trang".

"Họ đang làm gì vậy? Florida và Texas hiện chiếm 1/3 tổng số ca mắc mới ở Mỹ. Nếu một số thống đốc không sẵn sàng làm những điều đúng đắn để chiến thắng dịch bệnh thì họ nên để cho các doanh nghiệp và trường học, những người muốn làm điều đúng đắn, thực hiện việc đó", Ông Biden nhấn mạnh.

"Làm ơn hãy giúp đỡ. Nếu không hãy tránh đường để cho những người khác làm những điều đúng đắn. Hãy sử dụng quyền lực của mình để cứu sống người dân".

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng tin tưởng sẽ ngày càng có nhiều bang và thành phố thực hiện các quy định giống như thành phố New York công bố gần đây, theo đó, bắt buộc các nhân viên, những người đến các nhà hàng, trung tâm thể hình và địa điểm vui chơi giải trí phải được tiêm vaccine đầy đủ.

Mặc dù khen ngợi tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 tăng trong những ngày gần đây, song ông Biden nhận định số ca mắc mới Covid-19 tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới.

Vào cuối tháng này, chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ vận chuyển 500 triệu liều vaccine Pfizer mà Mỹ đã cam kết mua và tặng cho 100 quốc gia có thu nhập thấp.

Nhà Trắng hôm 2/8 thông báo, 70% người trưởng thành Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine Covid-19 - cột mốc mà họ kỳ vọng đạt được vào ngày 4/7.

Dân Mỹ Dân Mỹ "chóng mặt" vì biến chủng Delta
Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối phó làn sóng Covid-19 mới Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối phó làn sóng Covid-19 mới
Bang của Mỹ trải qua Bang của Mỹ trải qua "những ngày đen tối nhất" vì biến chủng Delta

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc