Togo khánh thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất Tây Phi

17:44 | 25/06/2021

|
(PetroTimes) - Tổng thống Togo Faure Gnassingbé đã khánh thành tại Blitta một nhà máy quang điện 50 megawatt, lớn nhất ở Tây Phi, như một phần của sự phát triển năng lượng mặt trời ở nước này.
Togo khánh thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất Tây Phi

"Là một phần trong tham vọng của chúng tôi nhằm tạo điều kiện phổ cập điện năng và cung cấp năng lượng sạch và tái tạo cho tất cả các hộ gia đình Togo, nhà máy này sẽ phục vụ 158.333 hộ gia đình và sẽ tiết kiệm hơn một triệu tấn khí thải CO2 trong suốt vòng đời của nó", Tổng thống Faure Gnassingbé cho biết. "Tôi rất vui với thành tích này được thực hiện trong thời gian kỷ lục (18 tháng)", ông nói thêm.

Được xây dựng bởi AMEA Togo Solar, một công ty con của AMEA Power, một tập đoàn khổng lồ của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nhà máy điện mặt trời này được xây dựng trên diện tích 92 ha, bao gồm 127.344 tấm pin mặt trời cho công suất lắp đặt 50 MW và sản xuất khoảng 90.255 MWh điện mỗi năm.

Đây hiện là nhà máy điện mặt trời lớn nhất trong khu vực, trước nhà máy điện Kita ở Mali, và là một phần trong chuỗi các khoản đầu tư của tập đoàn AMEA Power ở Châu Phi và nằm trong chính sách phát triển năng lượng mặt trời ở Togo.

Được đặt tên là "Sheikh Mohammed Bin Zayed" (tên của thái tử Abu Dhabi), nhà máy này được xây bằng gói tài trợ hơn 35 tỷ franc CFA (53,356 triệu euro) từ các khoản vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển Tây Phi (BOAD) và Quỹ phát triển Abu Dhabi (ADFD). Sẽ có thêm 20 MW được xây dựng trên cùng địa điểm trước cuối năm nay. Nhà máy quang điện này sẽ được vận hành trong 25 năm bởi AMEA Togo Solar.

Togo, quốc gia nhập khẩu hơn một nửa năng lượng từ Nigeria và Ghana, đặc biệt dựa vào năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng cho tám triệu dân ở những vùng xa xôi nhất của đất nước.

GE Renewable Energy sử dụng công nghệ đặt biệt tái chế tuabin điện gióGE Renewable Energy sử dụng công nghệ đặt biệt tái chế tuabin điện gió
Thái Lan hoàn thiện dự án điện mặt trời nổi hàng đầu thế giớiThái Lan hoàn thiện dự án điện mặt trời nổi hàng đầu thế giới
Triển vọng điện mặt trời áp mái tại AustraliaTriển vọng điện mặt trời áp mái tại Australia

Nh.Thạch

AFP