Tình trạng thiếu xăng vẫn tiếp diễn sau vụ tấn công đường ống Colonial Pipeline

19:00 | 23/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau 2 tuần sau khi đường ống bị gián đoạn do bị hack, tình trạng thiếu xăng ở Đông Nam Mỹ đã được khắc phục, tuy nhiên một số tài xế vẫn khó tìm được xăng.
Tình trạng thiếu xăng vẫn tiếp diễn sau vụ tấn công đường ống Colonial Pipeline
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo GasBuddy, khoảng 30% ở tất cả các trạm xăng bán lẻ ở Bắc Carolina, Nam Caroline và George đã hết xăng. Virginia và Tennessee cũng đang trải qua những đợt mất điện đáng kể.

Đường ống chính của Colonial Pipeline vận chuyển xăng và dầu diesel đến Bờ Đông Hoa Kỳ đã ngừng hoạt động, sau một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền hồi đầu tháng này. Hơn một nghìn trạm nhiên liệu ở Đông Nam Bộ đã hết xăng và dầu diesel do hoạt động mua bán hoảng loạn và đường ống bị đóng cửa. Ngay cả những người ở Texas, trong Thung lũng Rio Grande cũng đang đổ xô đến cây xăng để bơm đầy nhiên liệu, khi xuất hiện tin tức về các trạm xăng đang hết nhiên liệu.

Colonial Pipeline đã trả gần 5 triệu USD tiền chuộc dưới dạng một loại tiền điện tử cho các tin tặc. Nhưng 2 tuần sau khi ngừng hoạt động, ở một số trạm xăng vẫn đang xảy ra tình trạng ngừng hoạt động.

Tại Georgia, theo dữ liệu của AAA, giá trung bình của một gallon xăng bán lẻ thông thường là 2,944 USD vào hôm 20/5, tăng từ 2,708 USD của một tháng trước khi sự cố đường ống xảy ra. Ở Bắc Carolina, giá trung bình với xăng là 2,929 USD mỗi gallon, so với 2,627 USD của một tháng trước.

Theo Reuters, mức tiêu thụ xăng của Mỹ đang gần đạt mức trước đại dịch và hiện chỉ giảm 4% trong 4 tuần kể từ ngày 14/5 so với mức trung bình 5 năm trước đại dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng