Tin thị trường: Schlumberger đặt cược vào sự tăng trưởng nhu cầu dịch vụ mỏ dầu

17:44 | 24/01/2022

|
(PetroTimes) - Schlumberger đặt cược 2 tỷ USD vào sự tăng trưởng nhu cầu dịch vụ mỏ dầu; giá dầu và khí tăng thúc đẩy hoạt động mua bán và sáp nhập...
Tin thị trường: Schlumberger đặt cược vào sự tăng trưởng nhu cầu dịch vụ mỏ dầu

Schlumberger đặt cược vào sự tăng trưởng nhu cầu dịch vụ mỏ dầu

Schlumberger đang hướng tới sự tăng trưởng trên toàn thế giới khi nhà thầu khai thác dầu mỏ số 1 kỳ vọng các nền kinh tế đang phục hồi sẽ kích thích nhu cầu dầu thô mở rộng trong vài năm tới.

Công ty, có trụ sở tại Houston và Paris, sẽ tăng chi tiêu từ 18% lên 2 tỷ USD, phục vụ các nhà khai thác dầu ở Bắc Mỹ, những người sẽ thống trị hoạt động trong nửa đầu năm nay.

Giám đốc điều hành Olivier Le Peuch cho biết: "Nhu cầu dầu mỏ dự kiến ​​sẽ vượt quá mức trước đại dịch trước cuối năm nay và sẽ tăng mạnh hơn nữa vào năm 2023".

Chi tiêu vốn mạnh mẽ dựa trên nhu cầu toàn cầu sẽ dẫn đến một chu kỳ tăng trưởng nhiều năm, CEO Schlumberger nhấn mạnh.

Giá dầu và khí tăng thúc đẩy hoạt động mua bán và sáp nhập

Theo nhà tư vấn Rystad Energy AS, đợt tăng giá chóng mặt năm ngoái của giá dầu và khí đốt tự nhiên đã đẩy hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực này lên mức cao nhất trong ba năm mà chưa có dấu hiệu chững lại.

Rystad cho biết các giao dịch thượng nguồn toàn cầu đạt tổng cộng 181 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 70% so với mức năm 2020 khi hoạt động cạn kiệt do đại dịch Covid-19, Rystad cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Sáu. Các giao dịch ở Bắc Mỹ duy trì vị trí dẫn đầu, tiếp theo là châu Âu.

Các thương vụ mua bán khí đốt chiếm 56% tổng nguồn lực được giao dịch vào năm 2021, tăng từ 43% một năm trước đó, đồng thời cho biết thêm rằng M&A có khả năng duy trì trong tương lai gần.

Công ty năng lượng tái tạo UAE tìm kiếm các thỏa thuận để tăng trưởng

Công ty năng lượng tái tạo lớn nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ thực hiện mua lại và bán trái phiếu như một phần của kế hoạch tăng hơn gấp đôi hoạt động của mình trong thập kỷ này và giúp đất nước đạt được mục tiêu không phát thải ròng.

Giám đốc Tài chính Niall Hannigan của Masdar nói: "Chúng tôi có những tham vọng tăng trưởng rất quan trọng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đó sẽ đòi hỏi vốn".

Công ty quan tâm đến việc mua lại các công ty điện ở những nơi bao gồm cả Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam là những thị trường tiềm năng để mua các dự án điện gió ngoài khơi.

Đây là một phần quan trọng trong mục tiêu của UAE nhằm trung hòa lượng khí thải làm nóng vào năm 2050. Nhà khai thác dầu lớn thứ ba của OPEC muốn thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời, hydro và năng lượng hạt nhân để đạt được mục tiêu đó.

Sản lượng khí đốt tự nhiên của Texas giảm

Sản lượng khí đốt tự nhiên của Texas giảm lần thứ hai trong tháng này do nhiệt độ đóng băng bao trùm khắp tiểu bang.

Theo dữ liệu sơ bộ của BloombergNEF, sản lượng hôm 20/1 giảm 6,2% dựa trên dòng chảy của đường ống. Đó là mức giảm lớn nhất kể từ ngày 2/1, khi không khí lạnh giá đã hạn chế nguồn cung.

Dữ liệu từ công ty phân tích RBN Energy cho thấy sản lượng giảm 4,4% chỉ từ lưu vực Permian.

Việc ngừng khai thác không phải là hiếm ở Texas khi thời tiết lạnh giá, thường xảy ra ít nhất một hoặc hai lần một năm.

Bình An