Tin thị trường: hợp đồng giao dịch tương lai ở mức cao nhất từ 2018

14:00 | 03/06/2021

|
(PetroTimes) - Theo Bloomberg, dầu mỏ kéo dài đà tăng khi có dấu hiệu phục hồi nhu cầu từ Mỹ sang châu Âu, khiến các nhà sản xuất và nhà phân tích lạc quan về thị trường dầu thô.
Tin thị trường: hợp đồng giao dịch tương lai ở mức cao nhất từ 2018

Hợp đồng tương lai ở New York tăng 1,6% vào thứ Tư. Dầu thô Brent chuẩn toàn cầu đóng cửa trên mốc tâm lý 70 USD/thùng trong hai ngày liên tiếp lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Nhu cầu thị trường đang phát triển mạnh. Tuần này, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cũng cho biết bức tranh nhu cầu đã có dấu hiệu cải thiện và Fatih Birol của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết ông nhận thấy mức tiêu thụ phục hồi mạnh mẽ trong sáu tháng tới.

Các chuyên gia nhận định, có rất nhiều không gian để tăng giá, mùa hè và sự mở cửa trở lại của nền kinh tế làm nhu cầu tăng lên, trong khi có vẻ như ít khả năng dầu Iran sẽ sớm ra thị trường.

Hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ đang ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018 và các nhà giao dịch nhận thấy giá thậm chí còn tăng cao hơn khi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 được khôi phục có thể còn vài tháng nữa, nhu cầu xăng của Hoa Kỳ cũng đạt mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tuần trước, trong khi giao thông trên các con đường của Vương quốc Anh lần đầu tiên cao hơn mức trước đại dịch.

Tuy nhiên, sự phục hồi tiêu dùng vững chắc ở các khu vực châu Á vẫn còn khó nắm bắt. Doanh số bán xăng ở Ấn Độ, thị trường xe máy và xe tay ga lớn nhất thế giới, đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm do làn sóng nhiễm Covid-19 lần thứ hai tàn phá mức tiêu thụ.

Tại Hoa Kỳ, kỳ vọng về sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô vào tuần trước, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Các nhà ngoại giao đã hy vọng khôi phục thỏa thuận hạt nhân trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 18 tháng 6 của Iran. Một thỏa thuận dự kiến ​​sẽ dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và tăng xuất khẩu dầu của Iran, mặc dù có ước tính khác nhau về lượng dầu thô có thể quay trở lại thị trường.

Nhu cầu dầu có thể ở mức khoảng 98% trước Covid-19 vào cuối năm nay.

Ngọc Linh