Tin thể thao ngày 30/6: Lộ bằng chứng "tứ ca" Ramos nhờ quan chức thao túng Quả bóng vàng

18:45 | 30/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Real Madrid nhắm Jude Bellingham, Dortmund “báo giá”100 triệu Euro; Đồng đội cũ của Văn Hậu gia nhập Newcastle; Lộ diện bến đỗ mới của Neymar; HLV Tite “đá xéo” Mauricio Pochettino; Salah xác định rời Liverpool; Inter Milan từ chối Ronaldo… là những tin tức thể thao đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 28/6: Ronaldinho chính thức gia nhập đội bóng Indonesia theo bản hợp đồng có thời hạn... 1 tuầnTin thể thao ngày 28/6: Ronaldinho chính thức gia nhập đội bóng Indonesia theo bản hợp đồng có thời hạn... 1 tuần
Tin thể thao ngày 29/6: Xavi “buông” để trò cưng về sân chơi Premier LeagueTin thể thao ngày 29/6: Xavi “buông” để trò cưng về sân chơi Premier League

Lộ bằng chứng "tứ ca" Ramos nhờ quan chức thao túng Quả bóng vàng

Trang El Confidencial của Tây Ban Nha thông qua Mundo Deportivo vừa công bố đoạn ghi âm lại cuộc trò chuyện giữa Ramos với Luis Rubiales, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, vào khoảng giữa tháng 7 và tháng 8/2020. Đó là thời điểm Ramos đang mang băng đội trưởng của Real Madrid.

Tin thể thao ngày 30/6: Lộ bằng chứng
Lộ bằng chứng "tứ ca" Ramos nhờ quan chức thao túng Qủa bóng vàng/https://dulich.petrotimes.vn/

Theo đó, Ramos đã yêu cầu Rubiales sử dụng các mối quan hệ của ông với các quan chức UEFA để giúp trung vệ người Tây Ban Nha giành được Quả bóng vàng năm 2020 dù giải thưởng cá nhân cao quý này sau đó đã bị hủy bỏ.

“Ông biết rằng tôi chưa bao giờ yêu cầu ông bất cứ điều gì nhưng nếu tôi muốn làm điều đó ngày hôm nay, đó là bởi vì tôi nghĩ đây là 1 năm đặc biệt cho những màn trình diễn mà tôi đã thể hiện”, Ramos nói với Rubiales.

“Tôi muốn ông giúp tôi theo bất cứ cách nào ông có thể và sử dụng các mối quan hệ của ông tại UEFA liên quan đến Quả bóng vàng. Tôi sẽ biết ơn các ông suốt đời, không chỉ cho tôi mà còn vì tôi nghĩ bóng đá Tây Ban Nha rất xứng đáng với điều đó”.

Điểm nhấn về “màn trình diễn đặc biệt” mà Ramos ám chỉ chính là giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga mùa giải năm đó.

Real Madrid nhắm Jude Bellingham, Dortmund “báo giá”100 triệu Euro

Dẫn nguồn tin của AS & Cardena SER, sau khi chiêu mộ được Aurelien Tchouameni từ Monaco với giá 80 nghìn euro và Antonio Rudiger miễn phí từ Chelsea, Chủ tịch Florentino Perez tiếp tục nhắm tới Jude Bellingham của Borussia Dortmund.

Real Madrid đã chuẩn bị 90 triệu euro để hỏi mua tiền vệ mới 19 tuổi người Anh. Tuy nhiên, kế hoạch có thể được hoãn sang hẳn mùa giải năm 2022 do hàng tiền vệ của Real Madrid đang khá “chật chội”.

Thế nhưng, một số nguồn tin tiết lộ Dortmund muốn nhận được 100 triệu euro từ thương vụ này. Hợp đồng của Bellingham cùng đội chủ sân Signal Iduna Park kéo dài tới tận năm 2025 và không có phí phá vỡ hợp đồng. Bởi vậy, Dortmund đang thỏa thích “hét giá” mà không cần phải suy nghĩ.

Đồng đội cũ của Văn Hậu gia nhập Newcastle

Newcastle thông báo chiêu mộ thành công trung vệ Sven Botman từ Lille, mức phí 37 triệu euro, bản hợp đồng 5 năm, có thời hạn tới tháng 6/2027.

Tin thể thao ngày 30/6: Lộ bằng chứng
Đồng đội cũ của Văn Hậu gia nhập Newcastle/https://dulich.petrotimes.vn/

Sven Botman (2000) trở thành cầu thủ thứ 3 gia nhập Newcastle trong mùa hè này sau hậu vệ cánh Matt Targett và thủ môn Nick Pope.

Đáng chú ý, Botman từng là đồng đội của Đoàn Văn Hậu trong thời gian cả hai thi đấu ở SC Heerenveen theo dạng cho mượn ở mùa 2019/20.

Lộ diện bến đỗ mới của Neymar

Cho tới ngày hôm nay, gần như chắc chắn Neymar sẽ rời PSG ở mùa Hè này. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng được cho là sẵn sàng đền bù mọi khoản cho tiền đạo người Brazil để không phải dính vào những vụ kiện tụng như Neymar và Barca trước đây.

Theo các nguồn tin quốc tế, PSG cũng sẵn sàng bán “rẻ” Neymar cho bất cứ CLB nào quan tâm. Hiện tại, những bến đỗ tiếp theo của chân sút 30 tuổi đã dần lộ diện khi mà Chelsea, Man City, Real, MU và thậm chí là cả Newcastle đều đang muốn sở hữu Neymar.

HLV Tite “đá xéo” Mauricio Pochettino

Mới đây, trên Globoesporte, HLV trưởng tuyển Brasil, Tite phản bác ý kiến cho rằng nên cho Neymar đá cánh để phát huy hết khả năng của ngôi sao này.

Tin thể thao ngày 30/6: Lộ bằng chứng
HLV Tite “đá xéo” Mauricio Pochettino/https://dulich.petrotimes.vn/

“Neymar không phải vấn đề, cậu ấy là giải pháp. Người ta nói cậu ấy thường mắc sai lầm khi đá ở trung tâm. Tuy nhiên, không ai biết rằng ở vị trí hiện tại (chạy cánh) mới khiến cậu ấy sai lầm nhiều hơn”.

“Nếu một HLV bố trí Neymar đá cánh, tôi sẽ gọi ông ta là con lừa. Vị trí này sẽ hạn chế năng lực của một cầu thủ sáng tạo. Sự sáng tạo đến ngẫu nhiên và tùy thuộc vào hoàn cảnh. Anh ấy có thể mắc sai lầm nhưng vị trí ấy yêu cầu phải như vậy”.

Tại PSG, HLV Mauricio Pochettino thường để Neymar đá lệch trái, trong khi Leo Messi lệch phải và Kylian Mbappé ở trung tâm hàng công. Trong khi đó ở tuyển Brazil, “Tiểu Pele” được HLV Tite bố trí đá như một số 10, và đã ghi 74 bàn cho Selecao.

Salah xác định rời Liverpool

Theo tờ Mirror, Salah xác định rời Liverpool nhưng là vào hè năm sau theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chân sút Ai Cập bước vào năm cuối hợp đồng tại Anfield và vẫn chưa đồng ý gia hạn do Liverpool không đáp ứng yêu cầu tăng lương của anh.

Nguồn trên cho biết, Salah khó mà chịu hạ thấp mức lương của mình xuống để ký mới Liverpool nên lựa chọn ra đi vào cuối mùa tới.

Real Madrid, Barca và PSG dự kiến sẽ chạy đua để giành chữ ký của Salah.

Inter Milan từ chối Ronaldo

Tin thể thao ngày 30/6: Lộ bằng chứng
Đội bóng nước Ý đã thẳng thừng từ chối mua Ronaldo ở mùa Hè năm nay/https://dulich.petrotimes.vn/

Mới đây, tờ La Repubblica của Italia đã tiết lộ kết quả của cuộc gặp giữa người đại diện của Ronaldo, siêu cò Jorge Mendes và CLB Inter Milan về vấn đề chuyển nhượng. Theo đó, đội bóng nước Ý đã thẳng thừng từ chối mua Ronaldo ở mùa Hè năm nay với lí do "không phù hợp với kế hoạch phát triển của đội bóng".

Như vậy, với việc bị đội chủ sân Giuseppe Meazza "ngó lơ" CR7, siêu sao người Bồ vẫn chưa thể chốt được bến đỗ tiếp theo và có thể phải tiếp tục ở lại MU thi đấu ở mùa tới. Hiện tại, chỉ còn CLB thuở niên thiếu của Ronaldo là Sporting Lisbon vẫn quyết tâm với thương vụ này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]