Tin thể thao ngày 1/7: Newcaste “dụ” Neymar bằng lương 500 nghìn bảng/ tuần

20:18 | 01/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tottenham xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Richarlison từ Everton; De Jong “quay xe”; Raphinha vẫn chơi trò chơi tình cảm với Chelsea; PSG có tân binh đầu tiên cho kỷ nguyên mới… là những tin tức đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 29/6: Xavi “buông” để trò cưng về sân chơi Premier LeagueTin thể thao ngày 29/6: Xavi “buông” để trò cưng về sân chơi Premier League
Tin thể thao ngày 30/6: Lộ bằng chứng Tin thể thao ngày 30/6: Lộ bằng chứng "tứ ca" Ramos nhờ quan chức thao túng Quả bóng vàng

Newcaste “dụ” Neymar với bảng lương 500 nghìn bảng/ tuần.

Theo tờ L'EQUIPE đưa tin Newcastle muốn “giải cứu“ Neymar khỏi PSG và sẵn sàng đáp ứng phí chuyển nhượng lẫn mức lương khổng lồ của siêu sao người Brasil nhờ sự hậu thuẫn từ giới chủ Saudi Arabia.

Tin thể thao ngày 1/7: Newcaste “dụ” Neymar bằng lương 500 nghìn bảng/ tuần
Newcaste “dụ” Neymar với bảng lương 500 nghìn bảng/ tuần/https://dulich.petrotimes.vn/

Ở PSG, Neymar đút túi 490.000 bảng /tuần. Nếu giữ nguyên mức đãi ngộ này, anh sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ nhì Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (510.000 bảng /tuần, theo talkSPORT), vượt Kevin De Bruyne (400.000 bảng /tuần), Erling Haaland, David De Gea (cùng 375.000 bảng /tuần).

Joelinton, 1 trong 2 cầu thủ người Brasil thuộc biên chế Newcastle đã công khai mời gọi Neymar gia nhập “Chích chòe“ khi hé lộ đội bóng sẵn sàng trao cho đồng hương áo số 10 yêu thích, số áo hiện thuộc về Allan Saint-Maximin.

“Newcastle có thể dành cho Neymar một vị trí. Anh ấy là thần tượng lớn của bóng đá thế giới và luôn được chào đón. Neymar, hãy đến với Newcastle nếu anh nghe được những lời này. Số 10 đang chờ để trao cho anh”.

Theo tờ RMC Sport thì PSG không muốn tiếp tục gắn bó với Neymar ở mùa giải 2022/23. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã gọi điện cho ông Neymar Senior, cha và cũng là đại diện của Neymar để thông báo quyết định này.

Tottenham xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Newcastle từ Everton

Theo báo chí Anh, Tottenham đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Richarlison từ Everton với giá trị tổng cộng lên tới 60 triệu bảng (50 triệu bảng theo tin chuyển nhượng + 10 triệu phí bổ sung). Đây chính là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham, vượt qua tiền vệ Tanguy Ndombele (54 triệu bảng).

Tiền đạo người Brazil cùng người đại diện đã thống nhất các điều khoản cá nhân với Spurs trong cuộc gặp mặt mới đây. Dự kiến, Richarlison sẽ kiểm tra y tế trong hôm nay (30/6) ngay tại quê nhà. Sự xuất hiện của Richarlison sẽ giúp HLV Conte có thêm lựa chọn hàng công trong mùa giải mà họ phải thi đấu ở Champions League.

De Jong “quay xe”

Hôm qua (30/6), Barca thông báo tin vui đến những người yêu mến CLB. Cụ thể, họ đã đạt thỏa thuận bán 10% bản quyền truyền hình cho Tập đoàn đầu tư Sixth Street của Mỹ. Khoảng thời gian “bán mình” của CLB xứ Catalunya kéo dài 25 năm. Đổi lại, Barca thu về khoản tiền khổng lồ vào khoảng từ 205 đến 215 triệu euro.

Tin thể thao ngày 1/7: Newcaste “dụ” Neymar bằng lương 500 nghìn bảng/ tuần
De Jong “Quay xe”/https://dulich.petrotimes.vn/

“Chúng tôi đang kích hoạt các đòn bẩy kinh tế, thực hiện chiến lược kiên nhẫn, bền vững và hiệu quả để củng cố nền tảng tài chính của CLB.” - Trích lời Chủ tịch Joan Laporta.

Tuy nhiên, Barca hiện vẫn còn khoản nợ lên đến hơn 1,3 tỷ euro và khoản tiền thu về từ việc bán 10% bản quyền truyền hình đó chỉ giúp Barca duy trì sự tồn tại. Nó chưa đủ để Barca “đập” vào cân đối quỹ lương (giới hạn chi tiêu của Barça đang bị -144 triệu euro). Thế nên, CLB xứ Catalunya vẫn chưa thể ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

HLV Pau FC khẳng định không chiêu mộ Quang Hải về dự bị và khẳng định anh không giống Messi, mà giống Valbuena

Nguyễn Quang Hải đã chính thức gia nhập Pau FC theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngôi sao bóng đá Việt Nam vừa có buổi họp báo ra mắt tại đội bóng mới. Ở buổi họp báo ra mắt, HLV trưởng Didier Tholot cũng đánh giá rất cao Quang Hải khi cho rằng đây là mẫu cầu thủ có thể giải quyết những trận đấu khó.

Tin thể thao ngày 1/7: Newcaste “dụ” Neymar bằng lương 500 nghìn bảng/ tuần
HLV Pau FC khẳng định không chiêu mộ Quang Hải về dự bị và khẳng định anh không giống Messi, mà giống Valbuena//https://dulich.petrotimes.vn/

“Tôi cần một cầu thủ có thể giúp đội bóng giành chiến thắng trong một thời điểm nhất định. Quang Hải là mẫu cầu thủ như thế. Tôi nghĩ cậu ấy có thể tạo ra bước ngoặt khi trận đấu bế tắc”.

“Chúng tôi không chiêu mộ Quang Hải vì mục đích thương mại. Chúng tôi không cần làm marketing theo kiểu đó. Quang Hải là cầu thủ có chuyên môn tốt và phù hợp với những yêu cầu chúng tôi đang tìm kiếm. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp cậu ấy thích nghi nhanh nhất với đội bóng và tự tin thể hiện tài năng”.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi “Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội ra sân, dù là đá giao hữu?”, Chủ tịch Laporte-Fray khẳng định sẽ trao quyền quyết định cho HLV Didier Tholot:

“Tôi nghĩ HLV trưởng sẽ là người trả lời câu hỏi này. Tôi đã xem video về Quang Hải và nghĩ rằng cậu ấy là cầu thủ giỏi. Dù sao cậu ấy mới tập cùng đội bóng ngày đầu tiên”.

Cũng trong buổi họp báo ra mắt Quang Hải, HLV trưởng Pau FC Didier Tholot cho rằng Quang Hải có nhiều điểm tương đồng với cựu tuyển thủ ĐT Pháp, Mathieu Valbuena thay vì Lionel Messi:

“Tôi biết Quang Hải là ngôi sao ở Việt Nam. Tôi đã được thông báo về điều này từ khi cậu ấy đến đây. Mọi người nói rằng Quang Hải là Lionel Messi của Việt Nam nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi thấy cậu ấy giống Mathieu Valbuena hơn. Lối chơi của họ có nhiều điểm tương đồng, đó là luân chuyển bóng nhanh, có khả năng sáng tạo và phong cách thi đấu thú vị”.

“Tôi cần một cầu thủ có thể giúp đội bóng giành chiến thắng trong một thời điểm nhất định. Quang Hải là mẫu cầu thủ như thế. Tôi nghĩ cậu ấy có thể tạo ra bước ngoặt khi trận đấu bế tắc”.

Raphinha vẫn chơi trò chơi tình cảm với Chelsea

Theo nhà báo Nizaar Kinsella của tờ (GOAL) Raphinha hiện vẫn chưa đồng ý điều khoản cá nhân với Chelsea. Cầu thủ người Brasil vẫn đang đợi Barca đưa ra đề nghị với mình vào phút chót. Nếu Barca vẫn im hơi lặng tiếng thì Raphinha sẽ đồng ý gia nhập Chelsea.

Tin thể thao ngày 1/7: Newcaste “dụ” Neymar bằng lương 500 nghìn bảng/ tuần
Raphinha vẫn chơi trò chơi tình cảm với Chelsea/https://dulich.petrotimes.vn/

Người đại diện của Raphinha là Deco hiện vẫn đang ở trụ sở của Barcelona cả ngày hôm nay để thuyết phục Barca chiêu mộ Raphinha.

Có khả năng cao Barca có thể đáp ứng mức phí tối thiểu 60 nghìn euro + 10 nghìn euro phụ phí để lội ngược dòng. Nhưng đội chủ sân Camp Nou cần thời gian để xem xét kỹ tình hình.

Arsenal chưa từ bỏ Raphinha, CLB đang chờ buổi họp giữa Deco và Barca. Trong trường hợp Deco xác nhận Barca không đủ khả năng chi trả mức phí chuyển nhượng và Raphinha vẫn cân nhắc gia nhập Arsenal, đội chủ sân Emirates sẽ vào cuộc.

PSG có tân binh đầu tiên cho kỷ nguyên mới

Mới đây, PSG đã chính thức đem về bản hợp đồng đầu tiên dưới thời cố vấn Luis Campos đó là tiền vệ Vitinha từ Porto.

Tuyển thủ người Bồ Đào Nha sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng Pháp và chỉ còn chờ kiếm tra ý tế rồi chính thức ra mắt. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã trả cho Porto 40 triệu euro để có được Vitinha.

Mục tiêu tiếp theo của PSG sẽ là Renato Sanches và Milan Skriniar.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]