Tin nhanh năng lượng thế giới ngày 28/7/2021

08:00 | 28/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới hôm nay (28/7) với một loạt các hợp tác, dự án, kế hoạch phát triển mới đầy hứa hẹn: Shell cam kết phát triển dự án phát triển vùng nước sâu; Eni mở rộng, phát triển dự án năng lượng sạch; Hợp tác Corva và NexTier Oilfield Solutions thể hiện tầm nhìn chiến lược…
Tin nhanh năng lượng thế giới ngày 28/7/2021
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Anh cho thuê hai địa điểm gió nổi ở Biển Celtic

SBM Offshore thông báo rằng, cơ quan quản lý đáy biển Isles của Anh The Crown Estate đã xác nhận ý định tiến hành quá trình cho thuê hai địa điểm thử nghiệm và trình diễn gió nổi với công suất 100MW ở Biển Celtic cho Llŷr Floating Wind Limited.

2. Khu liên hợp lọc dầu Fao với kế hoạch đầy hứa hẹn

Một loạt thỏa thuận giữa Trung Quốc và Iraq trước chuyến thăm tuần này của Tổng thống Iraq Mustafa al-Kadhimi tới Washington, bao gồm cả thỏa thuận mới nhất liên quan đến việc Trung Quốc xây dựng khu liên hợp lọc dầu Fao quan trọng của Iraq, thúc đẩy Mỹ xây dựng một chiến lược thực sự khả thi để tiếp tục tham gia ở Iraq.

3. Hợp tác Corva và NexTier Oilfield Solutions thể hiện tầm nhìn chiến lược

Corva và NexTier Oilfield Solutions đã công bố mối quan hệ đối tác công nghệ chiến lược được thiết kế để tối ưu hóa việc hoàn thiện, giảm chi phí giếng và cải thiện hiệu suất ESG. Bằng cách tận dụng thế mạnh tổng hợp của các giải pháp mỏ dầu kỹ thuật số của họ, quan hệ đối tác Corva và NexTier Oilfield Solutions sẽ cung cấp một giải pháp thống nhất, duy nhất để tăng tốc đổi mới và tối ưu hóa mọi hoạt động hoàn thiện.

4. Eni mở rộng, phát triển dự án năng lượng sạch

Eni SpA mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng sạch của mình với một cặp hợp đồng năng lượng mặt trời, năng lượng gió (gọi chung là năng lượng sạch) ở Tây Ban Nha và Pháp.

5. Shell cam kết phát triển dự án phát triển vùng nước sâu

Shell Offshore Inc., một công ty con của Royal Dutch Shell plc đã công bố quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho Whale, một dự án phát triển vùng nước sâu ở Vịnh Mexico, có thân tàu được sao chép 99% và tái tạo 80% phần sườn, từ một dự án có tên Vito.

6. Trung tâm sự hồi sinh dầu mỏ của Rio de Janeiro

Một quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra trên khắp thế giới, nó sẽ không đến được các đường phố của Ilha da Conceicao, khu vực dành cho tầng lớp lao động ở trung tâm sự hồi sinh dầu mỏ của Rio de Janeiro.

7. Libya lên kế hoạch tăng sản lượng dầu vào năm 2022

Libya có thể tăng sản lượng dầu của mình lên 1,6 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào giữa năm 2022, nếu ngành công nghiệp này có đủ nguồn vốn cần thiết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto