Tin nhanh năng lượng ngày 6/8: Các nguồn năng lượng thân thiện môi trường

08:00 | 06/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bạn biết gì về năng lượng xanh, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo; Hydro xanh có thực sự đúng nghĩa; Đá phiến thu hút các nhà đầu tư bằng cách nào; Năng lượng thủy triều có bước tiến mới... Đó là những tin chính trong tin nhanh năng lượng 6/8/2021.
Tin nhanh năng lượng ngày 5/8: Điện mặt trời ngày càng phát triểnTin nhanh năng lượng ngày 5/8: Điện mặt trời ngày càng phát triển
Tin nhanh năng lượng ngày 4/8: Biến thể Delta và cuộc tấn công ở Vịnh Oman gây biến động lớn trên thị trường dầuTin nhanh năng lượng ngày 4/8: Biến thể Delta và cuộc tấn công ở Vịnh Oman gây biến động lớn trên thị trường dầu
Tin nhanh năng lượng ngày 6/8: Các nguồn năng lượng thân thiện môi trường
Tin nhanh năng lượng ngày 6/8/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Bạn biết gì về năng lượng xanh, năng lượng sạch năng lượng tái tạo?

Năng lượng xanh là năng lượng đến từ các nguồn tự nhiên, chẳng hạn như mặt trời. Năng lượng sạch là những loại năng lượng không thải chất ô nhiễm vào không khí. Năng lượng tái tạo đến từ các nguồn liên tục được bổ sung, chẳng hạn như thủy điện, năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời.

2. Bước tiến mới của năng lượng thủy triều

Dự án sản xuất hàng loạt các tuabin thủy triều khổng lồ sẽ nghiên cứu cách cải thiện hiệu suất tuabin và tập trung vào hậu cần liên kết với sản xuất hàng loạt. Khoản hỗ trợ tài trợ trị giá 2 triệu bảng Anh (2,78 triệu USD), được công bố hôm 5/8, sẽ được sử dụng để hỗ trợ dự án Sản xuất khối lượng lớn và hậu cần cho năng lượng thủy triều của công ty, còn được gọi là VOLT.

3. Hydro xanh hay hydro xanh lá?

Nhà báo công nghệ James Morris lưu ý rằng: Hydro được sử dụng ở Nhật Bản hiện nay được tạo ra từ khí tự nhiên chứ không phải thông qua quá trình điện phân nước. Ông nói, hydro xanh được tạo ra thông qua quá trình thủy phân sử dụng điện từ các nguồn tái tạo, là một trường hợp lý tưởng, nhưng nó vẫn còn rất xa trong tương lai. Vì vậy, Big Oil đang thúc đẩy loại hydro khác, hydro duy nhất có vị trí trong thế giới không thuần sẽ là hydro màu xanh lá cây.

4. Chuyển hướng của đá phiến nhằm thu hút các nhà đầu tư

Nhằm cố gắng thu hút các nhà đầu tư trở lại, Công ty Tài nguyên Thiên nhiên Pioneer thông báo, họ sẽ đẩy nhanh mức cổ tức đặc biệt trong 6 tháng khi lĩnh vực này, bằng cách trực tiếp thông báo về đợt tăng giá dầu của năm nay. Cổ phiếu tăng 8,8% cho mức tăng lớn nhất trong ngày kể từ tháng Giêng, ngay cả khi giá dầu thô giảm.

5. Tồn kho dầu thô tăng bất ngờ dẫn đến giá dầu giảm

Giá dầu thô hôm 5/8 giảm, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo tồn kho tăng 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/7. Con số này so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 2,9 triệu thùng. Trong tuần trước, EIA ước tính lượng hàng tồn kho là 4,1 triệu thùng. EIA cũng báo cáo lượng dự trữ xăng ước tính giảm 5,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/7, so với mức giảm 2,3 triệu thùng của tuần trước.

6. Canada đánh bại ước tính về giá dầu thô

Nhà sản xuất dầu Canada Natural Resources (CNQ.TO) hôm 5/8 đã công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến ​​trong quý thứ hai, được thúc đẩy bởi giá dầu cao hơn, phục hồi từ mức thấp do đại dịch gây ra.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)

vietinbank
ajinomoto