Tin ngân hàng ngày 22/4: Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022

11:00 | 22/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022; VietinBank bán khoản nợ 215 tỷ của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát; Tổng tài sản NCB tăng lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng quý I/2022; VPBank miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế Online… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 21/4: SHB lên kế hoạch chào bán 20% vốn cho nhà đầu tư nước ngoàiTin ngân hàng ngày 21/4: SHB lên kế hoạch chào bán 20% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài
Tin ngân hàng ngày 20/4: MSB cấp vốn tín chấp tới 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩuTin ngân hàng ngày 20/4: MSB cấp vốn tín chấp tới 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, UPCoM: SGB) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022. Theo báo cáo, Saigonbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 98 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ và thực hiện 52% kế hoạch năm.

Trong quý I, các hoạt động của ngân hàng đều mang về kết quả khả quan. Thu nhập lãi thuần tăng gần 48% so với cùng kỳ, đạt hơn 212 tỷ đồng. Các hoạt động dịch vụ thu về 8,8 tỷ đồng lãi thuần, tăng 11,6% so với cùng kỳ.

Tin ngân hàng ngày 22/4: Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022
Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022./https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đáng chú ý, hoạt động kinh doanh ngoại hối và hoạt động kinh doanh khác của ngân hàng tăng trưởng mạnh 137% và 189,6%, mang về lần lượt 16,2 và 47 tỷ đồng. Saigonbank cũng trích lập 78 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, trong khi cùng kỳ hoàn nhập gần 4 tỷ đồng.

Tổng tài sản của ngân hàng tính đến 31/3/2022 đạt 23.434 tỷ đồng, giảm 4,8% so với đầu năm chủ yếu do tiền gửi và cho vay các TCTD khác giảm mạnh. Cho vay khách hàng đạt hơn 16.600 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%, trong khi huy động vốn từ khách hàng giảm nhẹ xuống còn 18.000 tỷ đồng.

Nợ xấu nội bảng của Saigonbank tăng mạnh 22% so với đầu năm lên hơn 398 tỷ đồng, trong đo nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) cao gấp 3 lần năm ngoái. Kéo theo tỷ lệ nợ xấu tăng từ mức 1,97% lên 2,39%.

VietinBank bán khoản nợ 215 tỷ của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát

Mói đây, VietinBank chi nhánh Ngô Quyền đã thông báo bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát để xử lý, thu hồi nợ vay.

Dư nợ của công ty này tại VietinBank tính đến ngày 31/3/2022 là hơn 215 tỷ đồng, không bao gồm các khoản lãi và phí.

Tài sản đảm bảo bao gồm 9 căn chung cư tại số 93 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Tổng giá trị tài sản theo định giá khi cho vay là 43,22 tỷ đồng.

Cùng với đó là 1 căn hộ chung cư tại khu đô thị Vinhomes Times City, 1 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 6+8 ngách 199/8 Phú Viên, tổ 1, phường Bồ Đề, quận Long Biên, lần lượt có giá trị là 3,16 tỷ đồng và 10,7 tỷ đồng.

Ngoài bất động sản, khoản nợ còn được đảm bảo bằng 1 xe ô tô 4 chỗ, nhãn hiệu Landrover, 1 xe ô tô 34 nhãn hiệu Tracomeco với giá trị lần lượt 7,6 tỷ đồng và 2,6 tỷ đồng; hàng tồn kho luân chuyển của bên vay hình thành từ vốn vay VietinBank với nguyên giá theo sổ sách là 277 tỷ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Phát triển và Thương mại Việt Phát được thành lập vào năm 2004, người đại diện kiêm tổng giám đốc là ông Vũ Mạnh Cường. Ngành nghề chính của công ty là kinh doanh buôn bán phụ tùng, điều hòa, đồ chơi ô tô các loại.

Tổng tài sản NCB tăng lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB – mã chứng khoán NVB) vừa công bố báo cáo tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý I/2022.

Theo đó, tính đến ngày 31/03/2022, tổng tài sản NCB tăng nhẹ so với cuối năm 2021, lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 22/4: Saigonbank báo lãi trước thuế tăng gần 70% trong quý I/2022
Tổng tài sản NCB tăng lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng sau quý I/2022 ./https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong quý I/2022, với chiến lược kinh doanh linh hoạt, tổng thu nhập thuần ngoài lãi của NCB tăng trưởng tốt. Mức tăng trưởng này đạt được thông qua các hoạt động như: Bancassurance, thu phí dịch vụ và đặc biệt thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính thực hiện trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiêu biểu là ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.

Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2021; Lãi từ đầu tư Trái phiếu Chính phủ cũng gấp 3 lần so với cùng kỳ; Thu nhập từ hoạt động khác cũng tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ...

VPBank miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế Online

Để giúp các doanh nghiệp SME có thêm lựa chọn tối ưu giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, VPBank vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế trực tuyến (TTR online) kèm theo ưu đãi miễn 100% phí chuyển tiền.

Theo quy trình chuyển tiền quốc tế thông thường, khách hàng phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bản giấy và mang đến quầy giao dịch của các ngân hàng để xếp hàng chờ đợi phê duyệt với thời gian tối thiểu hoàn tất giao dịch chuyển tiền là 24h. Nếu hồ sơ chưa hoàn thiện thì thời gian chờ có thể kéo dài hơn.

Với dịch vụ TTR online, khách hàng SME có thể ngồi tại bất cứ địa điểm nào có thiết bị kết nối internet để chủ động tạo lệnh chuyển tiền và upload hồ sơ cần thiết trên ứng dụng ngân hàng điện tử của VPBank. Doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái xử lý giao dịch theo thời gian thực (real-time) và nhận được tin nhắn thông báo ngay khi giao dịch thực hiện thành công. Như vậy, toàn bộ các bước phức tạp xử lý một giao dịch chuyển tiền đi quốc tế trước đây giờ đã được rút gọn lại chỉ trong vòng vài thao tác trực tuyến và người thực hiện lệnh hoàn toàn có thể theo dõi được tiến trình của giao dịch để chủ động sắp xếp được kế hoạch của doanh nghiệp. Hiện, khách hàng SME của VPBank đã có thể giao dịch online với 07 loại ngoại tệ: USD, EUR, GBP, JPY, SGD, AUD, CAD. Dự kiến, VPBank sẽ mở rộng loại ngoại tệ có thể giao dịch online trong thời gian ngắn sắp tới.

Bên cạnh việc chuyển toàn bộ thao tác giao dịch chuyển tiền đi quốc tế lên môi trường trực tuyến, một trong những lợi thế vượt trội của dịch vụ TTR Online tại VPBank là khách hàng không cần bổ sung các hồ sơ gốc sau khi giao dịch đã thực hiện thành công.

Đối với giao dịch ngân hàng, bên cạnh việc phải đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất cho khách hàng thì vấn đề BẢO MẬT là yêu cầu được đặt lên hàng đầu. Với TTR online của VPBank, cấp độ bảo mật đã được nâng lên mức cao hơn nhờ áp dụng công nghệ. Nếu trước đây, việc xác thực giao dịch thông qua smart OTP thì nay VPBank cung cấp thêm phương thức xác thực bằng chữ ký số (chữ ký mà doanh nghiệp đã đăng ký với các đơn vị có chức năng cung cấp dịch vụ chữ ký số được cấp phép). Phương thức bảo mật này được các tổ chức tài chính lớn trên thế giới công nhận là một trong những phương thức bảo mật giao dịch cao nhất hiện nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

vietinbank
ajinomoto