Thuỷ điện Đakđrinh giúp điều tiết lũ cho hạ du

13:12 | 27/09/2022

4,511 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành lệnh hỏa tốc về việc vận hành điều tiết hồ chứa nước của thuỷ điện Đakđrinh để đón, giảm lũ cho hạ du do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Noru).
Thủy điện Đakđrinh đạt mốc 4 tỷ kWh điệnThủy điện Đakđrinh đạt mốc 4 tỷ kWh điện
Ngọn lửa ĐakđrinhNgọn lửa Đakđrinh
Mốc son của điện lực dầu khíMốc son của điện lực dầu khí
Đắkđrinh - Nơi dòng sông phát sángĐắkđrinh - Nơi dòng sông phát sáng

Theo đó, Công ty Cổ phần Thủy điện Đakđrinh (PVPower DHC) tổ chức vận hành điều tiết tăng lưu lượng xả, nhằm hạ dần mực nước hồ Đakđrinh về mực nước đón lũ. Mức lưu lượng xả về hạ du bằng lưu lượng đến hồ cộng thêm 200m3/s. Trong quá trình vận hành nếu mực nước sông Trà Khúc tại Trạm Thủy văn Trà Khúc vượt mức báo động 2 (cao trình +5,0m) thì chuyển sang vận hành giảm lũ cho hạ du theo quy định. Việc vận hành của Thuỷ điện Đakđrinh bảo đảm không gây dòng chảy đột biến, bất thường đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân ở khu vực ven sông ở hạ du hồ chứa.

Trong thời gian mưa bão diễn biến bất thường, Thủy điện Đakđrinh cũng thường xuyên phối hợp quan trắc, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, tình hình mực nước tại cầu sông Rin và mức báo động lũ trên sông Trà Khúc, vận hành điều tiết đúng quy trình được duyệt, cần lập kế hoạch vận hành xả lũ cụ thể (thời điểm, lưu lượng xả...).

Thuỷ điện Đakđrinh giúp điều tiết lũ cho hạ du
Thuỷ điện Đakđrinh xả lũ để giúp hạ du điều tiết lũ, đối phó bão Noru.

Trước đó, Thuỷ điện Đakđrinh cũng đã sẵn sàng mọi phương án ứng phó với bão Noru. Thủy điện Đakđrinh đã yêu cầu các nhà thầu đang thi công các hạng mục của công ty có kế hoạch di chuyển máy móc, thiết bị ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở và lũ lụt. Công ty cũng sẵn sàng để triển khai phương án 4 tại chỗ với sự chuẩn bị về thuốc men, lương thực, thức ăn nhanh, vật tư dụng cụ. Các khu vực mái nhà đã chằng chống, hệ thống thoát nước cũng được kiểm tra, khơi thông dòng chảy. Về nhân sự vận hành, công ty đảm bảo 2 ca trực có mặt thường xuyên tại nhà máy và khu vực đầu mối. Nhân sự sửa chữa sẽ được huy động toàn bộ, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về sửa chữa nếu xảy ra sự cố trong suốt thời gian bị ảnh hưởng bởi bão Noru.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status