Thương vụ cuối tuần: PTTEP mua 25% cổ phần trong mỏ khí đốt của UAE

10:09 | 04/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Thăm dò và Khai thác PTT (PTTEP) đã mua lại 25% cổ phần Khu nhượng quyền C - mỏ khí trên bờ ở Tiểu vương quốc Sharjah từ Eni Sharjah BV (ENI), vì công ty này muốn tìm kiếm các khu vực khai thác khí tiềm năng trong Trung đông.
POGC bắt đầu hoạt động thăm dò mới ở mỏ khí đốt lớn nhất thế giớiPOGC bắt đầu hoạt động thăm dò mới ở mỏ khí đốt lớn nhất thế giới
Angela Merkel thừa nhận: Sai lầm lớn nhất của bà là quyết định xây dựng Nord Stream 2Angela Merkel thừa nhận: Sai lầm lớn nhất của bà là quyết định xây dựng Nord Stream 2
Thương vụ cuối tuần: PTTEP mua 25% cổ phần trong mỏ khí đốt của UAE
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thương vụ trên được thực hiện thông qua PTTEP Mena Co thuộc sở hữu hoàn toàn của PTTEP, theo báo cáo của công ty được gửi cho Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan ngày hôm qua 3/12.

PTTEP Mena Co đã ký hợp đồng mua cổ phần, dự kiến ​​sẽ hoàn thành thương vụ mua bán vào cuối năm nay.

Sau thương vụ, ENI sẽ nắm giữ 50% cổ phần trong dự án Khu vực C, trong khi SNOC có trụ sở tại UAE và PTTEP Mena Co, mỗi bên sẽ nắm giữ 25% cổ phần, Montri Rawanchaikul - giám đốc điều hành của PTTEP cho biết.

Khu vực C là Lô nhượng quyền khí và condensate trên bờ đang trong giai đoạn thăm dò. Nó nằm ở trung tâm của Tiểu vương quốc Sharjah, có diện tích 1.184 km2.

Vào ngày 1/12, PTTEP đã thông báo phân bổ 5,66 tỷ đô la Mỹ cho các khoản chi tiêu trong năm tới. Lên đến 3,21 tỷ đô la là chi phí đầu tư, trong khi chỉ có 2,45 tỷ đô la còn lại là chi phí hoạt động.

Ngân sách chi tiêu trên thuộc kế hoạch chi tiêu 5 năm của công ty, gần đây kế hoạch này đã được điều chỉnh với tổng số tiền là 27,2 tỷ đô la để sử dụng từ năm 2022 đến năm 2026.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto