Thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác giữa Petrovietnam và EVN

22:54 | 16/06/2021

15,027 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/6, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm tăng cường mối quan hệ, thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác giữa hai Tập đoàn.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ; lãnh đạo Vụ Năng lượng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Về phía EVN có đồng chí Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Trần Đình Nhân, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thành viên EVN.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo PV Power.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và EVN
Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc nhằm rà soát lại các hoạt động phối hợp giữa hai Tập đoàn trong thời gian qua, đồng thời trao đổi, làm rõ các vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp tác. Sau khi nghe báo cáo về các nội dung hợp tác, lãnh đạo hai Tập đoàn cũng đã chủ trì thảo luận, trao đổi ý kiến về các hợp đồng, dự án giữa hai bên, cũng như đề xuất, kiến nghị tháo gỡ một số vướng mắc cụ thể liên quan đến việc đàm phán hợp đồng mua bán điện (PPA) đối với NMĐ Cà Mau 1&2, kế hoạch huy động và phân bổ khí, triển khai thực hiện các hợp đồng kinh tế giữa hai bên.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và EVN
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe các báo cáo, trao đổi, lãnh đạo Petrovietnam và EVN đã thống nhất các đề xuất, kiến nghị được đưa ra với mục tiêu chung đảm bảo hài hoà lợi ích, hướng tới đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác, tạo động lực phát triển trong thời gian tới.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và EVN
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đánh giá cao việc tổ chức các buổi làm việc, sự phối hợp chặt chẽ giữa Petrovietnam và EVN để đưa ra các phương án giải quyết, tháo gỡ khó khăn kịp thời, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, hơn nữa là góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giữ ổn định cho nền kinh tế, đồng thời, lưu ý Petrovietnam và EVN cần đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trong thời gian tới. Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh, Petrovietnam và EVN là hai tập đoàn kinh tế trụ cột quốc gia, lãnh đạo Bộ cam kết đồng hành, hỗ trợ hai Tập đoàn giải quyết các khó khăn, cũng như kịp thời kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo Petrovietnam và EVN hoạt động ổn định, hiệu quả.

Petrovietnam và EVN tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điệnPetrovietnam và EVN tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện
PVN và EVN tăng cường hợp tác để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc giaPVN và EVN tăng cường hợp tác để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
PV GAS và EVN làm việc về giải pháp đảm bảo khí cho phát điệnPV GAS và EVN làm việc về giải pháp đảm bảo khí cho phát điện

H.A

DMCA.com Protection Status