Thời điểm quyết định thỏa thuận hạn chế sản xuất dầu mỏ đã được ấn định

16:18 | 20/06/2019

|
(PetroTimes) - Các cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự kiến ​​diễn ra vào ngày 25 - 26/6 tại Vienna (Áo) đã được rời lại vào ngày 1 - 2/7, OPEC cho biết sau nhiều ngày đàm phán với các đối tác trong và ngoài tổ chức.
thoi diem quyet dinh thoa thuan han che san xuat dau mo da duoc an dinh

Trong thông báo trên trang web của mình ngày 19/6, OPEC cho biết cuộc họp định kỳ 6 tháng của tổ chức này sẽ được tổ chức vào ngày 1/7 tại thủ đô của Áo, ngày hôm sau là cuộc họp giữa OPEC với các đối tác, bao gồm Nga.

Kể từ cuối năm 2016, OPEC và các nhà sản xuất dầu khác, gồm cả Nga, đã đạt được thỏa thuận hạn chế sản xuất nhằm hỗ trợ giá dầu. Thỏa thuận này được xem xét lại 6 tháng một lần.

Ban đầu dự định vào tháng 4/2019, cuộc họp đã được lên lịch lại lần đầu tiên vào ngày 25 - 26/6, nhưng Nga và Arab Saudi sau đó đã yêu cầu hoãn lại đến ngày 4/7, nhưng Tehran không đồng ý vì sự căng thẳng trong quan hệ giữa nước này với các nước vùng Vịnh.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 18/6 đã bóng gió sau chuyến thăm Iran rằng quyết định về thỏa thuận hạn chế sản xuất dầu giữa OPEC và các đối tác sẽ sớm được đưa ra.

"Chúng tôi đã quan sát thấy rằng vẫn còn nhiều bất ổn trên thị trường hiện nay, nên điều cần thiết là phải đưa ra quyết định cho thị trường trong 6 tháng cuối năm. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có được điều đó vào cuối tháng 6, có lẽ là vào đầu tháng 7/2019", ông Novak nói trên truyền hình nhà nước Nga sau chuyến thăm Iran.

thoi diem quyet dinh thoa thuan han che san xuat dau mo da duoc an dinhSản lượng khai thác của OPEC thấp nhất trong vòng 9 năm
thoi diem quyet dinh thoa thuan han che san xuat dau mo da duoc an dinhArab Saudi muốn gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ
thoi diem quyet dinh thoa thuan han che san xuat dau mo da duoc an dinhNga lo sợ kịch bản giá dầu 30 đôla/thùng tái diễn

Nh.Thạch

AFP