Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập 2 trạm quan sát mới ở tây bắc Idlib

15:43 | 24/03/2020

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu thiết lập 2 trạm quan sát mới gần thành phố Jisr al-Shughur ở phía tây bắc Idlib của Syria.
tho nhi ky thiet lap 2 tram quan sat moi o tay bac idlib
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà hoạt động đối lập ở Syria cho biết, các trạm quan sát mới của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được thiết lập trên đỉnh đồi Khattab và Msheirfeh, nhìn ra đường cao tốc M4. Đây là tuyến đường chiến lược, nối Latakia với Aleppo, chạy qua Jisr al-Shughur.

Trước đó, một số nguồn tin nói rằng, đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào tỉnh Idlib để chuẩn bị cho việc hình thành các trạm quan sát.

Thành phố Jisr al-Shughur và một số vùng lân cận hiện vẫn đang chịu sự kiểm soát của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda và Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP).

Theo thỏa thuận đạt được với Nga hôm 5/3 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ hứa sẽ hỗ trợ việc mở lại đường cao tốc M4, song cho đến nay, điều này vẫn chưa xảy ra. Các nhóm phiến quân vẫn đang chặn một số đoạn của con đường chiến lược này. Chính quyền Ankara được cho là vẫn chưa có bất cứ động thái nào nhằm giải quyết vấn đề này.

Thực tế, việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập các trạm quan sát nhìn ra đường cao tốc M4 có thể giúp lực lượng này thực hiện thỏa thuận đã ký hôm 5/3. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ mục đích thực sự của Ankara.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc