Thị trường dầu lo sợ suy thoái hơn là tồn kho nhiên liệu khan hiếm

10:18 | 22/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường dầu đã kết thúc một tuần giao dịch sôi động đầy biến động khác, dao động lên xuống trong phạm vi 5 USD/thùng khi nó được kéo giữa các chất xúc tác tăng và giảm theo cả hai hướng mỗi ngày.
Những yếu tố sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong thời gian tớiNhững yếu tố sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong thời gian tới
Giá dầu tăng 1,5% do lo ngại về nguồn cungGiá dầu tăng 1,5% do lo ngại về nguồn cung
Thị trường dầu lo sợ suy thoái hơn là tồn kho nhiên liệu khan hiếm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cả hai điểm chuẩn đều đạt mức cao nhất trong 8 tuần vào đầu ngày 17/5, chỉ để kéo trở lại vào cuối ngày và tham gia vào hôm 18/5, đợt bán tháo trên Phố Wall được kích hoạt bởi những lo ngại của nhà đầu tư mới về một cuộc suy thoái có thể xảy ra khi các nhà bán lẻ hàng đầu đánh dấu chi phí tăng cao và tắc nghẽn chuỗi cung ứng trong báo cáo thu nhập hàng quý của họ.

Trong tuần tính đến ngày 20/5, những người tham gia thị trường dầu mỏ chú ý nhiều hơn đến các tiêu đề “lo sợ suy thoái” hơn là báo cáo tình trạng xăng dầu hàng tuần của Hoa Kỳ, cho thấy lượng xăng tồn kho giảm khác và nhu cầu trong nước cao hơn, mặc dù giá xăng cao kỷ lục ở Nước Mỹ chỉ được thiết lập để tăng cao hơn nữa khi chúng ta bước vào mùa lái xe mùa hè.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston cho biết: “Thị trường đang phản ứng với tất cả các loại tiêu đề khác nhau, và sự chuyển động trên thị trường dầu từng ngày càng trở nên phóng đại hơn. Khi giá dầu ổn định cao hơn sau khi đồng đô la Mỹ suy yếu, sau sự lao dốc của giá dầu thô trong phiên giao dịch trước đó cùng ngày".

EU vẫn đang đấu tranh để thuyết phục Hungary chấp nhận lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga. Thêm vào các yếu tố giảm giá là các đợt bùng phát COVID mới ở Trung Quốc, nơi Thượng Hải đang dự kiến ​​mở cửa trở lại, nhưng bệnh nhiễm trùng đang gia tăng ở khu vực Bắc Kinh.

Tuy nhiên, trong khi thị trường tập trung vào triển vọng kinh tế ảm đạm hơn, nó đã bỏ qua ít nhất là trong tuần qua tồn kho nhiên liệu của Hoa Kỳ rất thấp.

Không phải vì thế mà nhu cầu dầu lại tăng vọt. Khả năng cung cấp, trên toàn cầu và ở Hoa Kỳ, hiện đã thấp hơn vài triệu thùng mỗi ngày so với trước đại dịch. Nhu cầu gia tăng kể từ khi các nền kinh tế mở cửa trở lại và người dân quay trở lại du lịch, kết hợp với công suất lọc dầu thấp hơn và thị trường sản xuất rất chặt chẽ đã khiến tồn kho sản phẩm của Mỹ giảm xuống dưới mức trung bình theo mùa và ở mức thấp nhất trong nhiều năm, với lượng tồn kho thấp kỷ lục được báo cáo ở Bờ Đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto