Thị trường cổ phiếu năng lượng sạch có nhiều biến động

19:00 | 19/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các kho dự trữ hydro đã tăng nóng trong năm qua khi động lực ESG và năng lượng sạch phát triển mạnh. Kéo theo thị trường cổ phiếu của các công ty cũng nhiều biến động.
Thị trường cổ phiếu năng lượng sạch có nhiều biến động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cổ phiếu của các công ty lớn về pin nhiên liệu hydro Plug Power Inc. (NASDAQ: PLUG), FuelCell Energy (NASDAQ: FCEL), Bloom Energy Corporation (NASDAQ: BE) và Ballard Power Systems (NASDAQ: BLDP) đều tăng lên ở mức 3 con số như một phần đang phát triển ở Phố Wall, bao gồm cả Ngân hàng Mỹ tuyên bố rằng ngành công nghiệp này đã đạt đến điểm phát triển và cuối cùng đã sẵn sàng để cất cánh.

Trong khi đó, EU đưa ra các cam kết lớn đầu tư vào hydro xanh. Nhưng có lẽ Phố Wall đã vội vã vượt rào. Các kho dự trữ hydro đã không mấy khả thi trong năm nay, với các cổ phiếu hàng đầu giảm 2 con số vào thời điểm mà các công ty dầu khí của họ đang tăng vọt.

Nói một cách ngắn gọn, PLUG đã giảm 26,5% tính đến thời điểm hiện tại; FCEL đã mất 28,8%, BE là 31,6%, trong khi BLDP giảm 38,9%.

Ngược lại, quỹ ETF SPDR ETF (XLE) của ngành năng lượng đã nổi lên là ngành hoạt động tốt nhất với mức tăng 44,4% so với đầu năm.

Sự thay đổi đáng kinh ngạc của vận may có thể dẫn đến mức định giá cao ngất ngưởng trong lĩnh vực hydro, vào thời điểm mà các cổ phiếu giá trị đang quay trở lại.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư dài hạn trong lĩnh vực hydro vẫn có thể yên tâm rằng, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra và các kho dự trữ hydro đã sẵn sàng cho sự trở lại. Đây là một số dấu hiệu đáng mừng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto