Thị trấn "ma" ở Canada

09:52 | 31/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gagnon, ở Quebec, là thị trấn ma không giống bất kỳ thị trấn ma nào. Nơi đây không có nhà bỏ hoang hay bất kỳ cơ sở hạ tầng nào chứng minh dấu vết con người đã từng sinh sống. Tuy nhiên, gần bốn thập kỷ trước, Gagnon là thị trấn khai thác mỏ phát triển có sân bay, nhà thờ, trường học, tòa thị chính, đấu trường, bệnh viện và trung tâm thương mại lớn, mặc dù khu vực này cô lập và chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay.    
thi tran ma o canadaBí mật của "thác Máu" xuất hiện ở Nam Cực
thi tran ma o canadaNgẩn ngơ trước cảnh hoa mận vào mùa ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc

Gagnon cách thành phố Quebec khoảng 600 km về phía bắc, nằm ở rìa hồ Manicouagan (miệng núi lửa và là một trong những địa danh quan trọng nhất ở Quebec). Thị trấn được thành lập vào năm 1960 sau khi phát hiện ra quặng sắt trong khu vực. Người ta chọn bờ hồ Barbel làm nơi xây dựng thị trấn Gagnon tương lai. Thị trấn nhanh chóng mở rộng quy mô. Cơ sở hạ tầng như bệnh viện, sân bay, nhà thờ, trường tiểu học, trung học và các doanh nghiệp khác mọc lên như nấm. Vào thời kỳ đỉnh cao, thành phố có khoảng 4.000 dân cư.

Vào những năm 1970, sản xuất thép giảm trên khắp Bắc Mỹ do hậu quả của cuộc suy thoái năm 1973-75, có tác động kéo dài đến thập niên 80. Vào năm 1977, nguồn tài nguyên trong các mỏ cạn kiệt và hoạt động khai thác được chuyển đến mỏ ở hồ Lửa, nằm cách Gagnon khoảng 90 km về phía đông bắc. Đến giữa những năm 1980, các mỏ không còn mang lại lợi nhuận và người ta quyết định đóng cửa chúng. Chính quyền sơ tán thị trấn Gagnon, cùng với đó người ta san bằng toàn bộ thị trấn vào năm 1985. Tất cả những gì còn lại ngày nay là con đường chính vắng vẻ thuộc thị trấn và đường băng sân bay.

Hai năm sau khi bị xóa sổ, thị trấn Gagnon không còn cô lập nhờ tuyến đường cao tốc vượt qua thị trấn. Tuyến đường nối Baie-Comeau với Labrador.

thi tran ma o canada
Dấu hiệu còn lại của thị trấn đã bị xóa sổ
thi tran ma o canada
Gagnon trong suốt thời kỳ hoàng kim
thi tran ma o canada
Auberge Du Lac, khách sạn duy nhất ở Gagnon
thi tran ma o canada
Một góc về khách sạn Auberge Du Lac
thi tran ma o canada
Khung cảnh mùa đông thường gặp dọc đường phố chính
thi tran ma o canada
thi tran ma o canada
thi tran ma o canada
thi tran ma o canada
thi tran ma o canada
thi tran ma o canada
Tuyến đường chính ngày nay

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]