Tàu chở dầu Iran bị tấn công ngoài khơi Syria

14:17 | 25/04/2021

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tàu chở nhiên liệu của Iran bất ngờ bị tấn công bằng UAV ở khu vực ngoài khơi bờ biển Syria.
Khói bốc lên từ tàu dầu Iran bị tấn công ngoài khơi Baniyas, tây Syria, hôm 24/4.
Khói bốc lên từ tàu dầu Iran bị tấn công ngoài khơi Baniyas, tây Syria, hôm 24/4.

Theo đó, một tàu chở nhiên liệu của Iran ngày 24/4 đã bị tấn công bằng UAV ở ngoài khơi bờ biển Iran, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh (SOHR) cho biết, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) xảy ra tại khu vực cách không xa cảng Banias của Syria và khiến con tàu bốc cháy.

"Ít nhất ba người đã thiệt mạng, trong đó có hai thành viên thủy thủ đoàn. Chúng tôi không rõ đây có phải cuộc tấn công của Israel hay không", quan chức Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman cho hay.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn nguồn tin từ Bộ Dầu mỏ, nói rằng đám cháy đã bùng lên tại một tàu dầu ngoài khơi nước này sau cuộc tấn công của "một máy bay không người lái từ hướng lãnh hải Lebanon".

Tàu chở dầu bị tấn công trong bối cảnh Syria đang phải trải qua cuộc khủng hoảng nhiên liệu, trong bối cảnh chịu các lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây.

Được biết, Syria ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các lô hàng dầu của Iran, song việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Iran, Syria và các đồng minh, cũng như cuộc khủng hoảng ngoại tệ, đã khiến việc kiếm đủ nguồn cung dầu trở nên khó khăn hơn.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc