Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

22:50 | 11/06/2021

623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tàu chiến của hải quân Mỹ và hải quân hoàng gia Australia đã tiến hành một tuần tập trận chung trên Biển Đông, trong đó có các nội dung diễn tập bắn đạn thật.
Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - 1
Hải quân Mỹ đưa tin, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Curtis Wilbur đã cùng tàu khu trục lớp Anzac HMAS Ballarat của Australia tập trận chung kéo dài 1 tuần trên Biển Đông, từ ngày 6-11/6. Trong ảnh: USS Curtis Wilbur nã hỏa lực trong cuộc tập trận chung với HMAS Ballarat.
Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - 2
Hai chiếm hạm đã tiến hành nhiều hoạt động diễn tập chung bao gồm di chuyển và tiếp liệu trên biển với tàu hậu cần USNS Big Horn, diễn tập với trực thăng, bắn đạn thật và những nội dung huấn luyện khác. Trong ảnh: Thủy thủ hải quân Mỹ ra hiệu lệnh cho một trực thăng quân sự tham gia tập trận.
Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - 3
Theo hải quân Mỹ, lực lượng Mỹ và Australia đã tiến hành tập trận tuân thủ theo luật pháp quốc tế. Trong ảnh: Hoạt động tiếp dầu cho trực thăng quân sự.
Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - 4
"Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với đồng minh Australia và tàu HMAS Ballarat để cùng chia sẻ những giá trị và lợi ích chung. Sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau của chúng tôi thể hiện cam kết hành động vì một Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và mở, cũng như thúc đẩy an ninh và thịnh vượng khu vực", một tuyên bố của hải quân Mỹ cho biết. Trong ảnh: Trực thăng MH-60R Sea Hawk từ HMAS Ballarat bay trên USS Curtis Wilbur.
Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - 5
Theo hải quân Mỹ, các cuộc tập trận giúp củng cố năng lực hiệp đồng giữa hải quân của 2 quốc gia đồng minh, đồng thời thể hiện cam kết của Mỹ trong việc phối hợp với các đối tác trong khu vực nhằm duy trì trật tự quốc tế trên Biển Đông.
Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - 6
Hải quân Mỹ khẳng định Biển Đông là một phần không thể thiếu đối với thương mại toàn cầu và việc sử dụng chung Biển Đông cho hoạt động thương mại quốc tế tự do và không hạn chế sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các quốc gia.
Tàu chiến Mỹ - Australia tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông - 7
Trực thăng MH-60R Sea Hawk tham gia tập trận.

Theo Dân trí

Tuyên bố Đồng chủ tịch Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc về quan hệ đối tác và Biển ĐôngTuyên bố Đồng chủ tịch Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc về quan hệ đối tác và Biển Đông
Hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc về quan hệ song phương và Biển ĐôngHội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc về quan hệ song phương và Biển Đông
Hội nghị đặc biệt các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc  về khu vực và Biển ĐôngHội nghị đặc biệt các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc về khu vực và Biển Đông
Mỹ tăng gấp đôi số lần xuất kích máy bay trinh sát Biển ĐôngMỹ tăng gấp đôi số lần xuất kích máy bay trinh sát Biển Đông
Chính sách thân Trung Quốc của ông Duterte đang dần Chính sách thân Trung Quốc của ông Duterte đang dần "chết yểu"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc