Tập đoàn dịch vụ dầu khí Subsea 7 lún sâu vào thua lỗ

13:27 | 13/11/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ khai thác dầu dưới nước Subsea 7 rơi vào tình trạng thua lỗ trong quý 3 do sự suy giảm hoạt động trong lĩnh vực này và chi phí do đại dịch Covid-19 gây ra.
Tập đoàn dịch vụ dầu khí Subsea 7 lún sâu vào thua lỗ

Khoản lỗ ròng trong ba tháng qua ở mức 41,2 triệu đô la, so với lợi nhuận 43,7 triệu đô la một năm trước, đưa khoản lỗ kể từ đầu năm lên gần 1 tỷ đô la. Subea 7 giải thích hiệu suất kém này là do hoạt động thấp hơn trong phân khúc “lướt sóng” (hệ thống phức tạp ngoài khơi) và “thông thường” (xây dựng, lắp đặt và cải tạo các giàn khoan nước nông).

Với sự suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhu cầu về hydrocacbon, các công ty dầu mỏ đang cố gắng kiểm soát các khoản đầu tư của họ. Theo Subsea 7, cuộc khủng hoảng y tế đã khiến chỉ số EBITDA của họ giảm 20 triệu đô la trong quý thứ ba xuống còn 114 triệu đô la, sau khi điều chỉnh, giảm 37% trong hơn một năm, với doanh thu giảm rất nhẹ, còn 947 triệu.

Nếu tình hình vào cuối năm vẫn "khó khăn" trên toàn cầu đối với lĩnh vực dầu mỏ, thì triển vọng "tích cực hơn" đang xuất hiện ở một số khu vực quan trọng, như Vịnh Mexico, Brazil và Na Uy. Sổ đơn đặt hàng vẫn được dự trữ đầy đủ, ở mức 6,8 tỷ đô la, bao gồm 31% trong dịch vụ năng lượng tái tạo, nơi Subsea 7 đang mở rộng với việc lắp đặt các cơ sở tuabin gió ngoài khơi và đặt dây cáp.

Trong năm nay, Subsea 7 cho biết họ hy vọng kết quả sẽ tương đồng với năm 2019. "Nếu tác động của làn sóng Covid-19 thứ hai vẫn khó định lượng, chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng vào năm 2021", nhóm viết trong báo cáo. Cổ phiếu của Subsea 7 mất 2,86% vào buổi sáng 12/11 trên sàn giao dịch chứng khoán Oslo.

Dịch vụ dầu khí dưới nước: Subea 7 lỗ nặng, cắt giảm mạnh chi phíDịch vụ dầu khí dưới nước: Subea 7 lỗ nặng, cắt giảm mạnh chi phí

Nh.Thạch

AFP