Tập đoàn dịch vụ dầu khí Pháp lỗ 9 tháng liên tiếp

19:00 | 09/11/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu mỏ Pháp CGG đã gia tăng mức lỗ trong 9 tháng đầu năm, trong bối cảnh giá dầu thô giảm do đại dịch Covid-19 gây ra.
Tập đoàn dịch vụ dầu khí Pháp lỗ 9 tháng liên tiếp

Khoản lỗ ròng của CGG đạt 340 triệu USD vào cuối tháng 9, so với mức lỗ 94 triệu USD so với cùng kỳ năm 2019, tập đoàn cho biết. Doanh thu giảm 28% xuống 669 triệu USD.

Giá dầu do đại dịch Covid-19, khiến một số hoạt động như vận tải hàng không rơi vào bế tắc. Một số quốc gia chậm điều chỉnh sản lượng khai thác dầu của mình, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng.

Các công ty dầu mỏ đã phản ứng nhanh chóng bằng cách cắt giảm chi tiêu hoặc thu hẹp kế hoạch, gây áp lực lên các công ty dịch vụ dầu mỏ. Giá dầu thô đã phục hồi phần nào, ổn định ở mức thấp. Một thùng dầu Brent từ Biển Bắc hiện trị giá gần 40 USD.

"Các thị trường của CGG ổn định trong quý 3 với sự tiếp tục hoạt động của các công ty độc lập lớn và các công ty quốc gia", Giám đốc điều hành CGG Sophie Zurquiyah nói trong một tuyên bố.

CGG muốn nhấn mạnh kết quả của quý 3 so với quý 2, thay vì với quý 3 năm 2019. Một số chỉ số tài chính nhất định dường như đang được cải thiện liên tục. Sophie Zurquiyah cho biết: “Các hành động giảm chi phí của chúng tôi đang được thực hiện và chỉ số EBITDA (thặng dư hoạt động gộp) đã điều chỉnh của chúng tôi đang tăng lên”.

Trong quý 3, CGG chi tới 41 triệu USD cho các khoản phí đặc biệt liên quan đến kế hoạch đối phó với tình hình khó khăn. Những chi phí này có liên quan đến tình trạng cho nhân viên nghỉ việc hoặc giảm giá tài sản. Cuối cùng, CGG thông báo tạm dừng các cuộc thảo luận với Shearwater của Na Uy về việc thành lập một liên doanh thiết bị phân luồng hàng hải (thiết bị nghiên cứu địa chấn) "do sự suy thoái của ngành dầu khí".

Đại gia dịch vụ dầu khí Mỹ - Halliburton tiếp tục thua lỗĐại gia dịch vụ dầu khí Mỹ - Halliburton tiếp tục thua lỗ
Schlumberger giảm lỗ ròng trong quý 3Schlumberger giảm lỗ ròng trong quý 3
Dịch vụ dầu khí của Nga có sống sót qua đại dịch?Dịch vụ dầu khí của Nga có sống sót qua đại dịch?

Nh.Thạch

AFP