Tấn công tại trụ sở quốc hội Mỹ, 1 cảnh sát thiệt mạng

06:55 | 03/04/2021

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trụ sở quốc hội Mỹ bị phong tỏa sau khi một nghi phạm lao xe và dùng dao tấn công lực lượng an ninh ở đây.
Tấn công tại trụ sở quốc hội Mỹ, 1 cảnh sát thiệt mạng - 1
Điện Capitol phong tỏa sau vụ tấn công ngày 2/4 (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra chiều 2/4 bên ngoài Điện Capitol (hay trụ sở quốc hội Mỹ). Nghi phạm đã lái một chiếc ô tô lao vào rào chắn an ninh bên ngoài Điện Capitol. Nghi phạm sau đó xuống xe và dùng dao tấn công lực lượng an ninh khiến một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương.

Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết. Trụ sở quốc hội Mỹ cũng được dỡ phong tỏa khoảng vài giờ sau đó.

Tấn công tại trụ sở quốc hội Mỹ, 1 cảnh sát thiệt mạng - 2
Ô tô màu xanh đen của nghi phạm (Ảnh: Reuters).

Washington Post dẫn nguồn tin điều tra cho hay, nghi phạm được xác định là Noah Green, 25 tuổi, sống ở Virginia. Khoảng 2 giờ trước khi xảy ra vụ tấn công, Green đã đăng tải một loạt video và bình luận trên Instagram. Một trong số các video đó có tựa đề: "Chính phủ Mỹ là kẻ thù số 1 của người da màu".

Cảnh sát hiện chưa xác định được động cơ vụ tấn công, nhưng tin rằng đây không phải một vụ tấn công khủng bố.

Thời điểm xảy ra vụ tấn công chiều 2/4, rất ít người có mặt trong Điện Capitol, nghị sĩ lưỡng viện đang trong thời gian nghỉ lễ Phục sinh.

Vụ tấn công xảy ra gần 3 tháng kể từ sau vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội hôm 6/1 năm nay khi quốc hội Mỹ kiểm phiếu và công bố kết quả bầu cử tổng thống. Sau vụ tấn công chấn động này, Washington đã duy trì cơ chế bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, với việc hàng nghìn binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia tiếp tục hỗ trợ cảnh sát Điện Capitol đến cuối tháng 5.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc