Suy thoái có thực sự là rủi ro lớn tiếp theo đối với dầu mỏ?

03:08 | 30/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu thô là một mặt hàng nổi tiếng là kém linh động bất kể giá của nó là bao nhiêu, mức tiêu thụ không thay đổi nhiều. Chúng ta dường như đã gần đến mức tiêu diệt nhu cầu khi các nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ bắt đầu tăng trưởng chậm lại trước tình hình giá cả tăng cao.
Hoa Kỳ bổ sung 10 giàn khoan dầu khi Permian chiếm vị trí đầuHoa Kỳ bổ sung 10 giàn khoan dầu khi Permian chiếm vị trí đầu
Petrobras chưa có hướng dẫn của chính phủ về chính sách giá cảPetrobras chưa có hướng dẫn của chính phủ về chính sách giá cả
Suy thoái có thực sự là rủi ro lớn tiếp theo đối với dầu mỏ?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Những dấu hiệu đầu tiên đang xuất hiện trên thị trường tiêu thụ nhiên liệu và tài chính. Một báo cáo của Wall Street Journal từ tuần này lưu ý rằng các tài xế Mỹ đang bắt đầu hạn chế mức tiêu thụ xăng của họ để đáp ứng với mức giá mà đầu tuần này đã đạt mức cao lịch sử, lên tới 5 USD/gallon trước khi rút lui.

Báo cáo trích dẫn một cuộc khảo sát hàng tuần về doanh số bán xăng cho thấy mức này đã tụt lại so với mức năm ngoái trong 14 tuần liên tiếp, với doanh số bán hàng trong tuần đầu tiên của tháng này giảm 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

WSJ cũng trích dẫn các nhà phân tích báo cáo rằng mọi người đi chung xe, đổ đầy bình xăng chỉ ngay lập tức khi họ cần, hủy các chuyến đi hoặc làm việc ở nhà nhiều ngày hơn trong tuần nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của họ.

Đây cũng không phải là tất cả. Theo John Kemp của Reuters, sự phá hủy nhu cầu cũng sắp trở nên rõ rệt trong nhu cầu nhiên liệu diesel, khi Fed cố gắng kiềm chế lạm phát bằng việc tăng lãi suất, gây nguy cơ suy thoái.

Kemp đã viết trong 12 tháng tới, mức tiêu thụ nhiên liệu diesel ở Hoa Kỳ có thể giảm từ 200.000 bpd đến 600.000 bpd do nền kinh tế suy thoái, do đó có khả năng là kết quả của các biện pháp đối phó của Fed tăng giá trên diện rộng.

Trong một lời khai trước ủy ban ngân hàng của Thượng viện, Chủ tịch Fed Jerome Powell, nói rằng suy thoái "chắc chắn là có thể xảy ra", như Financial Times trích dẫn, giải thích rằng việc hạ giá trong khi giữ cho thị trường việc làm phát triển mạnh mẽ bây giờ sẽ là một thách thức.

“Câu hỏi liệu chúng ta có thể đạt được điều đó ở một mức độ nào đó hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố mà chúng ta không kiểm soát được”. Powell nói, trích dẫn cuộc chiến ở Ukraine, đã góp phần đáng kể vào cuộc biểu tình hàng hóa và việc Trung Quốc đóng cửa có vấn đề về chuỗi cung ứng mở rộng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto