Sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần qua

15:00 | 19/09/2020

|
Mỹ giữ vững vị trí nhà sản xuất dầu thô số 1 thế giới; UAE vi phạm thỏa thuận OPEC+ trong tháng 8; Cái giá Đức phải trả để Mỹ cho phép hoàn thành Nord Stream 2; Eni và BP tuyên bố phát hiện mỏ khí đốt mới ngoài khơi Ai Cập; Sinopec công bố lỗ khủng; Thổ Nhĩ Kỳ nhẫn nhịn rút tàu khỏi khu vực tranh chấp Địa Trung Hải; Aramco đang gánh chịu hậu quả từ cuộc chiến giá dầu; là những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần qua.
Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ hai có thể phá hủy quá trình phục hồi nhu cầu nhiên liệuLàn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ hai có thể phá hủy quá trình phục hồi nhu cầu nhiên liệu
Dầu tồn kho ở mức cao, các nhà phân tích dự báo trái chiềuDầu tồn kho ở mức cao, các nhà phân tích dự báo trái chiều
Gazprom còn giữ được vị thế độc tôn ở thị trường châu Âu?Gazprom còn giữ được vị thế độc tôn ở thị trường châu Âu?
4426-sk

1. Mặc dù vẫn chưa khôi phục hoàn toàn sản xuất kể từ hồi đầu năm, song Mỹ vẫn duy trì vị thế là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu trong tháng 7, vượt Nga và Ả Rập Xê-út.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/my-giu-vung-vi-tri-nha-san-xuat-dau-tho-so-1-the-gioi-578723.html

2. Eni và BP tuyên bố phát hiện mỏ khí đốt mới ngoài khơi Ai Cập, trong vùng Big Nuros, cách thành phố Alexandria 120km, với trữ lượng hơn 113 tỷ m3.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/eni-va-bp-tuyen-bo-phat-hien-mo-khi-dot-moi-ngoai-khoi-ai-cap-578623.html

3. Chính phủ Đức đang đề xuất với Hoa Kỳ, sẽ đầu tư 1 tỷ euro vào việc xây dựng 2 cảng đặc biệt để nhập khẩu khí đốt hóa lỏng từ Mỹ nhằm đổi lấy sự cho phép hoàn thành và vận hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 mà không gặp trở ngại, báo Die Zeit của Đức viết.

https://petrotimes.vn/cai-gia-duc-phai-tra-de-my-cho-phep-hoan-thanh-nord-stream-2-578569.html

4. Theo chính quyền Áo, đường ống dẫn khí Nord Stream 2 không thể trở thành con tin trong vụ đầu độc nhà đối lập chính trị người Nga Alexeï Navalny. Áo không tính đến khả năng đóng băng dự án này để trừng phạt Điện Kremlin, bất chấp áp lực của Mỹ.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/quan-diem-cua-ao-mot-doi-tac-cua-du-an-nord-stream-2-ve-vu-dau-doc-navalny-578548.html

5. Trong bối cảnh căng thẳng giữa các nước châu Âu và Nga liên quan đến vụ đầu độc Navalny, nhà điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 nói với Sputnik rằng dự án được xây dựng dựa trên các khoản đầu tư chứ không phải thỏa thuận chính trị.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/quan-diem-cua-nha-dieu-hanh-duong-ong-nord-stream-2-ve-vu-dau-doc-navalny-578431.html

6. Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết, Việc tàu nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ Oruç Reis được Ankara rút khỏi khu vực tranh chấp giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông Địa Trung Hải, giàu khí tự nhiên, được cho là "một bước đi tích cực" cho quan hệ Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ.

https://petrotimes.vn/tho-nhi-ky-nhan-nhin-rut-tau-khoi-khu-vuc-tranh-chap-dia-trung-hai-578279.html

7. Theo trang Oilprice, cuộc chiến giá dầu do Ả Rập Xê-út khơi mào cuối cùng đã kết thúc với phần thua thuộc về quốc gia này, với những lý do tương tự như cuộc chiến giá dầu giai đoạn 2014-2016.

https://petrotimes.vn/aramco-dang-ganh-chiu-hau-qua-tu-cuoc-chien-gia-dau-578187.html

8. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã xuất khẩu nhiều dầu thô hơn trong tháng 8 do sản xuất nhiều hơn hạn ngạch đã thỏa thuận với OPEC+.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/uae-vi-pham-thoa-thuan-opec-trong-thang-8-578338.html

9. Công ty lọc dầu lớn nhất châu Á cho biết trong một hồ sơ gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải, công ty đã lỗ ròng 21,725 ​​tỷ nhân dân tệ (tương đương 3,17 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm 2020 - giai đoạn nửa năm duy nhất công ty kết thúc trong màu đỏ trong dữ liệu của Refinitiv Eikon kể từ năm 2003.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/sinopec-cong-bo-lo-khung-578400.html

10. Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Anh BP, đang tìm cách xanh hóa các hoạt động của mình, tuần trước thông báo tham gia vào thị trường điện gió ngoài khơi thông qua hợp tác với tập đoàn Equinor của Na Uy tại Hoa Kỳ.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/bp-khong-con-muon-la-tap-doan-dau-khi-578325.html

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Đồng Hoa