Sử dụng năng lượng xanh là cách để cứu Trái đất

19:01 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong ba thập kỷ qua, các nghiên cứu và phát triển về năng lượng xanh đã bùng nổ, tạo ra hàng trăm công nghệ mới đầy hứa hẹn có thể giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hoá thạch như than, dầu và khí tự nhiên. Vậy năng lượng xanh là gì và điều gì khiến nó trở thành một sự lựa chọn tốt hơn so với nhiên liệu hóa thạch?
Sử dụng năng lượng xanh là cách để cứu Trái đất
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Năng lượng xanh đến từ các nguồn tự nhiên như ánh sáng mặt trời, gió, mưa, thủy triều, thực vật, tảo và địa nhiệt. Các nguồn năng lượng này có thể tái tạo, có nghĩa là chúng được bổ sung một cách tự nhiên. Ngược lại, nhiên liệu hóa thạch là một nguồn tài nguyên hữu hạn cần hàng triệu năm để phát triển và sẽ tiếp tục giảm dần khi sử dụng.

Các nguồn năng lượng tái tạo ít tác động đến môi trường hơn nhiều so với nhiên liệu hóa thạch vốn tạo ra khí nhà kính như một sản phẩm phụ, góp phần gây ra biến đổi khí hậu. Để có được nhiên liệu hóa thạch con người thường phải khai thác hoặc khoan sâu vào lòng đất, thường là ở những địa điểm nhạy cảm về mặt sinh thái.

Còn năng lượng xanh sử dụng các nguồn năng lượng sẵn có trên khắp thế giới, kể cả ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa không có điện. Những tiến bộ trong công nghệ năng lượng tái tạo đã làm giảm giá thành của các tấm pin mặt trời, tuabin gió và các nguồn năng lượng xanh khác, đặt khả năng sản xuất điện vào tay người dân hơn là của các công ty dầu khí, than đá và các công ty tiện ích.

Năng lượng xanh có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch trong tất cả các lĩnh vực sử dụng chính bao gồm điện, nước nóng, thiết bị gia dụng và nhiên liệu cho xe có động cơ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng - Thanh Xuân

vietinbank
ajinomoto