Sony, Honda ký hợp đồng thành lập liên doanh bán xe điện vào năm 2025

14:33 | 18/06/2022

92 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, 2 tập đoàn lớn của Nhật Bản là Sony và Honda Motor đã chính thức ký kết hợp đồng thành lập một liên doanh để bắt đầu bán ô tô điện vào năm 2025.

Honda Motor đã chậm chuyển hướng sang xe điện (EV) hơn các nhà sản xuất ô tô toàn cầu và chịu áp lực từ các nhà đầu tư để sản xuất ô tô không có carbon và trang bị công nghệ mới hơn như tự tính năng lái xe.

Nhà sản xuất ô tô cho biết sẽ có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe EV và sản xuất khoảng 2 triệu chiếc EV mỗi năm vào năm 2030.

Liên doanh giữa 2 ông lớn của Nhật Bản có tên là Sony Honda Mobility. Theo đó, với chuyên môn lâu năm trong lĩnh vực sản xuất ô tô, Honda sẽ chịu trách nhiệm sản xuất ô tô tại nhà máy của chính mình. Sony sẽ phát triển “nền tảng dịch vụ di động” cho ô tô. Mỗi công ty sẽ đầu tư 5 tỷ yên (37,52 triệu USD) vào liên doanh.

Sony, Honda ký hợp đồng thành lập liên doanh bán xe điện vào năm 2025
Sony, Honda ký hợp đồng thành lập liên doanh bán xe điện vào năm 2025

Yasuhide Mizuno, giám đốc điều hành cấp cao của Honda, sẽ giữ chức chủ tịch và giám đốc điều hành của liên doanh. Izumi Kawanishi, phó chủ tịch điều hành tại Sony, sẽ là chủ tịch và giám đốc vận hành.

Honda, nhà sản xuất các mẫu xe phổ biến như Accord và Civic, đang phải đối phó với biên lợi nhuận thấp do chi phí nguyên liệu thô tăng cao và tình trạng suy thoái chip toàn cầu làm ảnh hưởng đến sản xuất.

Đầu năm nay, công ty cho biết họ sẽ phát triển một loạt xe điện giá rẻ hơn với General Motors, dựa trên một nền tảng chung mới, mở rộng theo kế hoạch GM bắt đầu sản xuất hai chiếc SUV điện cho Honda bắt đầu từ năm 2024.

Cổ phiếu của Honda và các nhà sản xuất ô tô khác của Nhật Bản đã giảm từ 3% đến 5% vào cuối tuần này khi chứng khoán thế giới giảm trong bối cảnh lo ngại rằng việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất mạnh sẽ đẩy các nền kinh tế vào suy thoái.

TSMC và Sony cân nhắc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chipTSMC và Sony cân nhắc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip
Honda và Sony hợp tác sản xuất xe điệnHonda và Sony hợp tác sản xuất xe điện
Sony và Lego đầu tư 2 tỷ USD cho vũ trụ ảoSony và Lego đầu tư 2 tỷ USD cho vũ trụ ảo

P.V

  • vietinbank