Shell theo đuổi việc mua lại 7 tỷ USD với 'tốc độ nhanh' bất chấp những rắc rối của LNG

21:32 | 07/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Royal Dutch Shell cho biết hôm 7/1 rằng: Họ sẽ theo đuổi "tốc độ" mua lại cổ phần trị giá 7 tỷ USD được tài trợ chủ yếu từ việc bán mảng kinh doanh đá phiến của Mỹ, khi công ty này phải đối mặt với tình trạng ngừng hoạt động khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và doanh số bán nhiên liệu chậm hơn do ảnh hưởng kinh tế từ Omicron.
Shell nhận lệnh tạm dừng khảo sát địa chấn ngoài khơi Nam PhiShell nhận lệnh tạm dừng khảo sát địa chấn ngoài khơi Nam Phi
Shell mở rộng cam kết năng lượng tái tạo với việc mua lại SavionShell mở rộng cam kết năng lượng tái tạo với việc mua lại Savion
Shell theo đuổi việc mua lại 7 tỷ USD với 'tốc độ nhanh' bất chấp những rắc rối của LNG
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cổ phiếu của Shell (RDSa.L), nhà giao dịch LNG lớn nhất thế giới đã giảm 0,32%, khi cập nhật giao dịch trước kết quả hàng quý vào ngày 3/2. Con số này so với mức tăng 0,12% của chỉ số năng lượng châu Âu rộng lớn hơn.

Shell cho biết sản lượng sản xuất và hóa lỏng của họ bị ảnh hưởng trong quý IV do bảo trì ngoài kế hoạch, chủ yếu ở Úc nơi tàu LNG Prelude khổng lồ của họ bị mất điện.

Shell cho biết khối lượng hóa lỏng LNG sẽ đạt từ 7,7 đến 8,3 triệu tấn, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 9,2 triệu tấn trong quý IV năm 2019. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh LNG của Shell trong quý IV năm 2021 được cho là cao hơn đáng kể so với quý III.

Giá điện và khí đốt tự nhiên trên khắp thế giới đã tăng vọt kể từ giữa năm ngoái, do nguồn cung khí đốt thắt chặt và nhu cầu cao hơn khi các nền kinh tế phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Giá điện và khí đốt tự nhiên trên khắp thế giới đã tăng vọt kể từ giữa năm ngoái do nguồn cung khí đốt thắt chặt và nhu cầu cao hơn khi các nền kinh tế phục hồi từ đại dịch COVID-19. Giá khí đốt chuẩn tại Châu Âu và giá LNG Châu Á đạt mức cao nhất mọi thời đại trong quý IV.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto