Shell đối mặt với nguy cơ bị tuột mất khách hàng

19:19 | 25/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Royal Dutch Shell (RDSa.L) đang phải đối mặt với các cuộc phản đối về việc tiếp quản nhà bán lẻ năng lượng xanh Powershop Australia, với việc khách hàng đe dọa chuyển sang các nhà cung cấp năng lượng tái tạo khác để tránh trở thành khách hàng của một công ty nhiên liệu hóa thạch.
Shell đối mặt với nguy cơ bị tuột mất khách hàng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 22/11, Shell cho biết họ đang mở rộng sang thị trường điện gia dụng của Úc bằng cách hợp tác với Tập đoàn Hạ tầng Capital để mua doanh nghiệp điện ở Úc của Meridian Energy (MEL.NZ), với hơn 185.000 khách hàng, với giá 526 triệu USD thỏa thuận dự kiến ​​sẽ kết thúc vào đầu năm 2022.

Nhóm hoạt động Môi trường Victoria cho biết hôm 24/11 rằng, họ đã chấm dứt quan hệ đối tác 6 năm với Powershop Australia vì nó không còn khả thi nếu Shell sẽ sở hữu doanh nghiệp.

"Bạn không thể tô một chút sơn xanh lên cỗ máy ô nhiễm trị giá hàng tỷ USD và mong chúng tôi bỏ qua nó", Giám đốc điều hành Môi trường Victoria Jonathan La Nauze nói.

Các khách hàng của Powershop đã lên mạng xã hội nói rằng họ đã chuyển sang các nhà cung cấp năng lượng xanh khác và đề xuất các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng Jen Basham nói trên Twitter: "Powershop Australia, thật tiếc khi biết tin bạn đã bị bán hết cho Shell ... Cảm ơn bạn đã cung cấp dụng dịch vụ trước đây, nhưng tôi đã chuyển sang nhà cung cấp khác ngay hôm nay".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto