Shell cung cấp dầu thô cho nhà máy lọc dầu Pemex ở Texas theo hợp đồng dài hạn

13:07 | 22/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 20/1, công ty dầu khí nhà nước Mexico Petroleos Mexicanos (PEMX.UL) đã ký hợp đồng cung cấp dầu thô dài hạn với Royal Dutch Shell Plc (RDSa.L) trong thương vụ mua lại nhà máy lọc dầu Deer Park ở Texas.
Shell theo đuổi việc mua lại 7 tỷ USD với 'tốc độ nhanh' bất chấp những rắc rối của LNGShell theo đuổi việc mua lại 7 tỷ USD với 'tốc độ nhanh' bất chấp những rắc rối của LNG
Shell nhận lệnh tạm dừng khảo sát địa chấn ngoài khơi Nam PhiShell nhận lệnh tạm dừng khảo sát địa chấn ngoài khơi Nam Phi
Shell cung cấp dầu thô cho nhà máy lọc dầu Pemex ở Texas theo hợp đồng dài hạn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Pemex và Shell vào tháng 5 đã công bố giao dịch trị giá gần 600 triệu USD và sẽ đưa công ty Mexico trở thành chủ sở hữu duy nhất của nhà máy lọc dầu gần Houston. Cơ sở này có công suất xử lý 340.000 thùng mỗi ngày (bpd).

Shell sẽ cung cấp khoảng 200.000 thùng / ngày dầu thô của nước ngoài và của Mỹ cho nhà máy trong ít nhất 15 năm, theo một nguồn tin và một tài liệu hồi tháng 7.

Một đơn vị của Pemex dự kiến ​​sẽ cung cấp tới 115.000 thùng / ngày dầu thô Mexico cho nhà máy lọc dầu và nhận khoảng 230.000 thùng / ngày các sản phẩm tinh chế có thể đến Mexico. Việc chuyển giao này đảm bảo cho Mexico một nguồn cung cấp nhiên liệu lớn hơn do nhà máy sản xuất trong khi giảm doanh số bán cho các nhà bán lẻ xăng dầu ở Hoa Kỳ.

Hai nguồn tin cho biết Pemex đã đồng ý cung cấp nguyên liệu cho nhà máy Shell Chemical gần đó và đưa ra lời mời làm việc trong 2 năm cho lực lượng lao động làm công ăn lương của nhà máy.

Giám đốc điều hành của Pemex, Octavio Romero trong một tuyên bố đã cam kết vận hành nhà máy một cách an toàn và bảo vệ nhân viên cũng như môi trường. Ban giám đốc mới của nhà máy lọc dầu đã tổ chức cuộc họp đầu tiên vào 20/1.

Shell xác nhận họ đã đạt được các thỏa thuận cung cấp sản phẩm và dầu thô, đồng thời cho biết các nhân viên đã được Pemex mời làm việc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy