Schlumberger ra mắt giải pháp cảm biến cáp quang Optiq

19:05 | 21/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Schlumberger đã công bố ra mắt các giải pháp cáp quang Optiq, mang lại khả năng cảm biến phân tán đa miền cho nhiều ứng dụng và môi trường trong ngành năng lượng.
Schlumberger ra mắt giải pháp cảm biến cáp quang Optiq
Giải pháp Optiq đang được sử dụng để thu giữ và lưu trữ carbon và các ứng dụng năng lượng mới. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Các giải pháp Optiq cung cấp các phép đo liên tục, đồng thời khi kết hợp với dịch vụ kỹ thuật số rộng rãi của Schlumberger, cung cấp thông tin chi tiết có thể hành động, dẫn đến hiệu suất hoạt động cao hơn, hiệu quả và giảm tác động đến môi trường.

“Với những tiến bộ công nghệ gần đây, chúng tôi đã cải thiện khả năng tiếp cận các giải pháp cáp quang, cho phép ngành năng lượng khai thác toàn bộ sức mạnh của công nghệ thay đổi cuộc chơi này”, Aparna Raman, chủ tịch Reservoir Performance, Schlumberger cho biết. “Các giải pháp Optiq đang cung cấp cho khách hàng sự hiểu biết sâu hơn về bề mặt, cải thiện hiệu suất của hệ thống sản xuất, tất cả đồng thời giảm lượng khí thải hoạt động và cường độ carbon”.

Các giải pháp Optiq hiện mở rộng phạm vi đầy đủ các tùy chọn triển khai: được lắp đặt vĩnh viễn sau vỏ bọc hoặc trên đường ống, thoát ra ngoài qua các cây khô hoặc dưới biển, dọc theo đường ống, đến cơ sở hạ tầng trung nguồn và hạ nguồn khác; hoặc được triển khai tạm thời thông qua ống cuộn sợi quang Schlumberger, băng tải slickline hoặc có dây. Được tích hợp với các khả năng kỹ thuật số hàng đầu của Schlumberger, bao gồm quy trình làm việc đầu cuối thông minh, xử lý cạnh và các ứng dụng gốc đám mây.

Giải pháp Optiq cho phép xử lý khối lượng lớn dữ liệu liên quan đến các phép đo cáp quang nhanh hơn 18 lần so với ngành công nghiệp hiện tại thực hành, mở khóa một loạt các ứng dụng từ địa chấn lỗ khoan đến giám sát sản xuất, kích thích tính toàn vẹn của giếng và phát hiện rò rỉ. Sau đó, khách hàng có thể tận dụng kiến ​​thức chuyên môn về miền hàng đầu trong ngành của Schlumberger để hành động dựa trên thông tin chi tiết nhanh hơn.

Optiq được đại diện trong danh mục Schlumberger Transition Technologies *, giúp khách hàng giảm thiểu lượng khí thải, giảm tiêu thụ năng lượng đồng thời mang lại hiệu quả, độ tin cậy và hiệu suất lái xe.

Ví dụ, giải pháp địa chấn lỗ khoan bằng sợi quang Optiq Seismic giúp giảm thời gian thu thập dữ liệu lên đến 99%, giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng liên quan và lượng khí thải carbon. Giải pháp Optiq Seismic đã được sử dụng để thu được hơn 70 cấu hình địa chấn thẳng đứng (VSP) ở hơn 17 quốc gia.

Tại vịnh Mexico, giải pháp đã được sử dụng để ghi lại VSP 3D trong 4 giếng sản xuất, tiết kiệm 88 ngày thời gian thu nhận và giảm lượng khí thải CO2e ước tính khoảng 7.537 tấn khi so sánh với các phương pháp thông thường.

Ngoài ra, các giải pháp Optiq đang được sử dụng để thu giữ và lưu trữ carbon, các ứng dụng năng lượng mới như tối ưu hóa hệ thống sản xuất năng lượng địa nhiệt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy