Saudi Aramco ký hợp đồng trên 27,5 tỷ USD

21:34 | 28/11/2018

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Arập Xêút ngày 27/11 cho biết đã ký 31 thỏa thuận và biên bản ghi nhớ với các nhà cung cấp trong nước và quốc tế với tổng trị giá 27,5 tỷ USD.  

"Chúng tôi đã ký hợp đồng hợp tác thương mại trị giá 27,5 tỷ đôla", Amin Nasser, Giám đốc điều hành của công ty nhà nước, Arập Xêút, cho biết bên lề một diễn đàn đầu tư chuyên dụng tại Dhahran, phía đông vương quốc.

Aramco đã không nêu chi tiết các hợp đồng này. Tháng trước, tập đoàn này thông báo ký hợp đồng với các công ty khác hoạt động trong lĩnh vực năng lượng trị giá 50 tỷ USD.

saudi aramco ky hop dong tren 275 ty usd
Amin Nasser, Giám đốc điều hành Aramco

Những hợp tác này đã được ký kết vào cuối tháng 10 tại hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư quốc tế ở Riyadh, bị nhiều công ty và nhà lãnh đạo kinh tế tẩy chay sau vụ giết nhà báo Arập Xêút Jamal Khashoggi, tại lãnh sự quán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Cái chết của nhà báo này đã gây ra một làn sóng phản đối toàn cầu và làm hoen ố đáng kể hình ảnh của Arập Xêút và Thái tử Mohammed bin Salman.

Với 10 triệu thùng dầu và 12 tỷ feet khối khí đốt tự nhiên được sản xuất hàng ngày, Arập Xêút là một đầu mối quan trọng trong thị trường năng lượng toàn cầu.

saudi aramco ky hop dong tren 275 ty usdSaudi Aramco và Hengli Petchem (Trung Quốc) ký thỏa thuận cung cấp dầu thô
saudi aramco ky hop dong tren 275 ty usdSaudi Aramco đã "hoàn toàn sẵn sàng" cho IPO
saudi aramco ky hop dong tren 275 ty usdAramco lên kế hoạch phân bổ dầu thô nhiều hơn cho lĩnh vực hóa dầu

H.Phan

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps