Sasol và Central Energy Fund ký biên bản ghi nhớ về khí đốt tự nhiên

16:04 | 13/09/2021

|
(PetroTimes) - Hai nhà tiên phong chính của ngành công nghiệp khí đốt ở Nam Phi là Sasol và Central Energy Fund (CEF) thông báo rằng họ đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) để đẩy nhanh sự phát triển của khí đốt tự nhiên trong nước.
Sasol và Central Energy Fund ký biên bản ghi nhớ về khí đốt tự nhiên

“Khí đốt là điều cần thiết để tạo ra một quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Nam Phi và đòi hỏi cần có sự quan tâm ngay lập tức tăng thêm nguồn cung. Hiện tại, nguồn cung cấp khí đốt của Nam Phi đến từ các mỏ Pande và Temane ở Mozambique. Các mỏ dự trữ này bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành”, Priscillah Mabelane, Phó chủ tịch điều hành của Sasol, cho biết.

Sasol và Central Energy Fund cho biết họ cũng có ý định nghiên cứu phát triển một số địa điểm để nhập khẩu khí đốt giá rẻ.

Sasol có mối quan hệ lâu dài với CEF thông qua quan hệ đối tác tốt đẹp của họ tại Công ty Đầu tư Đường ống Cộng hòa Mozambique (Rompco) và cả hai đều có nguồn lực riêng, được giám sát bởi một ban chỉ đạo hợp tác nhằm mở rộng thăm dò và phát triển thị trường khí đốt ở Nam Phi.

Sasol đạt thỏa thuận phát triển ngành công nghiệp hydro xanh ở Nam PhiSasol đạt thỏa thuận phát triển ngành công nghiệp hydro xanh ở Nam Phi
Air Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giớiAir Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giới
Sasol bán 30% cổ phần đường ống Rompco với giá 361 triệu USDSasol bán 30% cổ phần đường ống Rompco với giá 361 triệu USD

Nh.Thạch

AFP