Sản lượng dầu Nga sẽ tiếp tục phục hồi trong tháng 6

15:40 | 22/05/2022

|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết, sản lượng dầu của Nga đã tăng 200.000 - 300.000 thùng/ngày trong tháng 5 và sẽ tiếp tục tăng trong tháng tới, sau khi giảm 1 triệu thùng/ngày vào tháng 4.
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak

Sau khi Nga tấn công Ukraine và phải hứng chịu các lệnh trừng phạt khắc nghiệt của phương Tây đối với các nhà khai thác và xuất khẩu dầu trong nước, sản lượng dầu của Nga đã bị ảnh hưởng đáng kể.

Một khảo sát mới nhất của Platts cho thấy, sản lượng dầu thô của Nga đã giảm xuống 9,14 triệu thùng/ngày trong tháng 4, thấp hơn nhiều so với hạn ngạch 10,44 triệu thùng/ngày theo thỏa thuận dầu thô OPEC+, không bao gồm sản phẩm ngưng tụ.

Phó Thủ tướng Novak cho hay, nếu EU cấm nhập khẩu dầu của Nga, nước này sẽ phân phối lại những khối lượng này.

Trong khuôn khổ một hội nghị diễn ra hôm 19/5, ông Novak nói: "Đơn giản là sẽ có sự tăng giá. Dầu mà họ đã mua của chúng tôi, họ sẽ phải mua ở nơi khác và trả nhiều tiền hơn cho nó".

Tuy nhiên, sẽ có sự phân phối lại và chúng tôi sẽ chỉ đạo các nguồn lực của mình. Tất nhiên, với những thị trường mà từ đó dầu mỏ được chuyển hướng sang Liên minh châu Âu, ông Novak nói thêm.

Nga đang tăng cường xuất khẩu sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi người tiêu dùng châu Âu quay lưng với dầu Nga.

Theo ông Novak, Mỹ sẽ bổ sung khoảng 1 triệu thùng/ngày trong năm nay và tăng sản lượng dầu với tốc độ chậm hơn.

Bình An