Sản lượng dầu của OPEC xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua

10:13 | 30/05/2020

|
(PetroTimes) - Sản lượng dầu của OPEC đạt mức thấp nhất trong 20 năm vào tháng 5/2020 do việc giảm khai thác dầu thô của Ả Rập Saudi và các thành viên OPEC khác, theo Reuters.  
san luong dau cua opec xuong muc thap nhat trong 20 nam qua

Tổ chức của 13 nước xuất khẩu dầu mỏ đã bơm trung bình 24,77 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong tháng 5/2020, giảm 5,91 triệu thùng/ngày so với mức của tháng Tư.

Vào tháng Tư, để ngăn chặn sự sụt giảm của giá vàng đen, vốn đã giảm xuống 16 đô la một thùng, OPEC, Nga và các nước sản xuất hàng đầu khác đã đồng ý cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày từ ngày 1/5 và trong hai tháng, tương đương gần 10% nhu cầu của thế giới, theo một thỏa thuận được coi là lịch sử.

Daniel Gerber, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Dầu khí-Logistics, cho rằng việc tuân thủ thỏa thuận (giảm) không hoàn hảo vì rằng một số quốc gia đã không giảm mức sản xuất theo thỏa thuận đã được ký kết.

Nigeria và Iraq chẳng hạn chỉ tuân thủ thỏa thuận ở mức tương ứng 38% và 19%, thấp hơn nhiều so với mức được ghi nhận ở Ả Rập Saudi (96%), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (93%) và Kuwait (72%).

san luong dau cua opec xuong muc thap nhat trong 20 nam quaNga có thể chùn bước trước đề nghị giữ nguyên mức cắt giảm hiện tại đến hết năm của Ả Rập Saudi
san luong dau cua opec xuong muc thap nhat trong 20 nam quaNga và Arab Saudi có "bắt tay" trong kỳ họp OPEC+ tháng 6?
san luong dau cua opec xuong muc thap nhat trong 20 nam quaNga lên kế hoạch khoan dầu vào năm 2022 khi thỏa thuận OPEC + hết hạn
san luong dau cua opec xuong muc thap nhat trong 20 nam quaCác yếu tố liên quan trực tiếp đến giá dầu trong trung hạn

Nh.Thạch

AFP