Sản lượng dầu của Nga giảm xuống dưới 10 triệu thùng/ngày

09:47 | 13/04/2022

|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2020, sản lượng dầu thô của Nga đã giảm xuống dưới mốc 10 triệu thùng/ngày vào đầu tuần này, hai nguồn tin giấu tên của Reuters cho biết.
Sản lượng dầu của Nga giảm xuống dưới 10 triệu thùng/ngày

Sự sụt giảm sản lượng dầu thô của Nga phần lớn là hệ quả của các lệnh trừng phạt, cũng như việc các khách hàng truyền thống quay lưng với dầu Nga. Ngoài ra, còn phải kể đến các vấn đề hậu cần như thanh toán và thiếu khả năng lưu trữ.

Cho đến nay, sản lượng dầu thô trung bình của Nga trong 11 ngày đầu tháng 4 đạt 10,32 triệu thùng/ngày - giảm 6% so với mức tháng 3. Sản lượng dầu thô của Nga từ ngày 1/4 đến ngày 6/4 đạt trung bình 10,52 triệu thùng/ngày.

Hạn ngạch khai thác dầu thô của Nga do OPEC+ đặt ra cho tháng 5 là 10,549 triệu thùng/ngày, ngang bằng với mức được giao cho Ả Rập Xê-út.

Tuy nhiên, thặng dư thương mại của Nga trong quý I năm nay đã tăng hơn gấp đôi so với quý I năm 2021 nhờ doanh thu từ dầu và khí đốt tăng do giá cao hơn, ngân hàng trung ương Nga cho biết hôm 11/4.

Doanh thu từ dầu và khí đốt của Nga trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ đạt 9,6 tỷ USD.

EU đang tìm cách bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga, bao gồm cả các lệnh trừng phạt đối với nhập khẩu dầu của Nga, mặc dù OPEC đã cảnh báo EU rằng việc tìm nguồn bổ sung các thùng dầu Nga bị mất gần như là không thể.

Sản lượng dầu thô tháng 3 của OPEC chỉ cao hơn 57.000 thùng/ngày so với tháng trước.

Trong khi sản lượng dầu thô của Nga giảm, xuất khẩu dầu thô của Nga đã phục hồi trong tuần đầu tiên của tháng 4 lên mức cao nhất trong năm nay.

Bình An