Sản lượng dầu của Nga có thể sụt giảm mạnh

13:55 | 13/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, sản lượng dầu thô ở Nga có thể giảm khoảng 20% ​​vào đầu năm tới khi lệnh cấm nhập khẩu dầu của nước này do EU áp đặt có hiệu lực.
Tàu chở dầu của Nga chuyển hướng sang cảng khác của CubaTàu chở dầu của Nga chuyển hướng sang cảng khác của Cuba
Nga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EUNga nối lại nguồn cung cấp dầu cho EU
Sản lượng dầu của Nga có thể sụt giảm mạnh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các quốc gia thành viên EU dự kiến ​​ngừng mua dầu thô từ Nga bắt đầu từ ngày 5/12, trong khi lệnh cấm của khối đối với các lô hàng sản phẩm dầu của Nga có hiệu lực từ ngày 5/2. Cơ quan này dự kiến sản lượng dầu của Nga ​​giảm dần hằng tháng kể từ tháng này khi Nga cắt giảm hoạt động lọc dầu.

Theo ước tính của IEA, gần 1 triệu thùng mỗi ngày các sản phẩm dầu của Nga và khoảng 1,3 triệu thùng mỗi ngày dầu thô sẽ phải chuyển hướng sang các thị trường khác do lệnh cấm vận của EU đã được lên kế hoạch.

Cho đến nay, Nga đã thành công trong việc chuyển hướng dòng dầu thô sang châu Á tách khỏi EU - khách hàng năng lượng lớn nhất trong lịch sử của nước này, với sản lượng dầu tăng đều đặn trong vài tháng qua và đạt gần 10,8 triệu thùng/ngày vào tháng 7.

Dữ liệu do cơ quan này tổng hợp cho thấy trong tháng 6, Trung Quốc đã nhập khẩu 2,1 triệu thùng dầu của Nga mỗi ngày, vượt qua EU trở thành thị trường hàng đầu về dầu thô đường biển của Nga. Trong khi đó, các nước EU mua khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto