Rosneft bắt đầu khoan sản xuất tại mỏ Payakhskoye ở Bắc Cực

14:00 | 27/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rosneft đã bắt đầu khoan sản xuất tại mỏ Payakhskoye trên bán đảo Taimyr ở Bắc Cực của Nga, một phóng viên của TASS đưa tin hôm 26/7.
Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022
Các công ty dầu mỏ tại Phillipines sẽ lại giảm giá xăng dầu vào ngày maiCác công ty dầu mỏ tại Phillipines sẽ lại giảm giá xăng dầu vào ngày mai
Rosneft bắt đầu khoan sản xuất tại mỏ Payakhskoye ở Bắc Cực
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mỏ Payakhskoye là một phần của dự án dầu Vostok hàng đầu của công ty.

"Hôm nay, giai đoạn khoan sản xuất bắt đầu. Điều này có nghĩa là dự án này đang chuyển từ giai đoạn thăm dò sang giai đoạn vận hành. Đây là những giếng sản xuất, sau đó chúng sẽ được kết nối với đường ống và sẽ cung cấp dầu", ông Vladimir Chernov - Tổng giám đốc dự án Vostok Oil cho biết. Nguồn cung dầu từ mỏ sẽ bắt đầu vào năm 2024, ông nói.

Chernov cho biết thêm: “Dầu sẽ bắt đầu chảy từ mỏ Payakhskoye vào năm 2024. Đến năm 2027, sẽ có một kết quả tốt - lên tới 50 triệu tấn từ dự án Vostok Oil sẽ được vận chuyển đến các thị trường thế giới dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc”.

Hoạt động khoan bắt đầu tại khu vực cấp phép Irkinsky của mỏ Payakhskoye, độ sâu giếng này sẽ là 3,5 km. Dự án sử dụng hệ thống khoan loại mũi khoan Bắc Cực do Công ty Công nghiệp Ural-Siberi sản xuất. Chúng có khả năng khoan ở độ sâu tới 6 km.

Dự án dầu khí Vostok của Rosneft bao gồm cả 52 lô cấp phép ở phía bắc vùng Krasnoyarsk và trong Khu tự trị Yamalo-Nenets, nơi có 13 mỏ dầu và khí đốt (các mỏ đã phát triển của tập đoàn Vankor và các mỏ mới). Cơ sở tài nguyên của dự án này ước tính khoảng 6,2 tỷ tấn hydrocacbon lỏng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto