Quebec đầu tư 10,6 triệu USD cho mạng lưới phân phối khí đốt tự nhiên

12:24 | 06/03/2021

|
(PetroTimes) - Thành phố Richmond ở tỉnh Quebec, Canada, hy vọng mạng lưới phân phối khí đốt tự nhiên sẽ được mở rộng đến khu công nghiệp của thành phố, dự kiến lắp đặt vào cuối năm 2021.
Quebec đầu tư 10,6 triệu USD cho mạng lưới phân phối khí đốt tự nhiên

Thông báo được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên Jonatan Julien và ông Frédéric Krikorian, Phó Chủ tịch công ty chuyên về Phát triển Bền vững, Các vấn đề Công và Chính phủ của tập đoàn năng lượng Canada Énergir.

Quebec cấp 10,6 triệu USD cho Énergir để mở rộng đường ống dẫn khí đốt, hiện đang nối giữa Val-des-Sources với Windsor, đến Richmond. Đường ống dài 15 km có tổng chi phí là 11,6 triệu USD, trong đó thành phố Richmond đóng góp 300.000 USD.

"Chính phủ ủng hộ dự án này vì Richmond là một trong những thành phố cuối cùng không được hưởng lợi từ khí đốt tự nhiên trong số các địa điểm dọc theo quốc lộ 55 giữa Sherbrooke và Drummondville", Bộ trưởng Julien cho biết.

"Chắc chắn điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, vì ngoài việc cải thiện phát thải khí nhà kính (KNK) ở Québec, việc tiếp cận khí tự nhiên cũng khuyến khích sự ra đời của các trung tâm thương mại mới, các công trình công cộng và các cơ sở công nghiệp để hưởng lợi từ nguồn năng lượng này", Bộ trưởng cho biết thêm.

Nghị sĩ thành phố Richmond André Bachand cho rằng Richmond có vị trí địa lý thuận lợi, có nhà ga đa phương thức và khu công nghiệp đa dạng. Vì thế, khí đốt tự nhiên là chìa khóa còn thiếu để tăng tốc phát triển kinh tế của thành phố.

Ông Frédéric Krikorian nhấn mạnh những lợi thế về môi trường và kinh tế của khí tự nhiên so với dầu mazut và khí đốt hóa lỏng propan hiện đang được cung cấp cho các công ty trong khu công nghiệp.

"Chỉ cần khoảng 25 khách hàng tiềm năng để đạt tổng số tiền tiết kiệm 225 ngàn USD mỗi năm, tức là hóa đơn năng lượng sẽ giảm từ 35 đến 40% cho mỗi khách hàng, ngoài ra còn giảm khoảng 300 tấn KNK mỗi năm". Theo ông Julien, khí tự nhiên không chỉ vượt qua dầu mazut về mặt phát thải KNK, mà còn khuyến khích chính phủ hướng đến phát triển nền kinh tế xanh. Các nhà phân phối khí đốt đã đưa khí tự nhiên tái tạo vào mạng lưới năng lượng quốc gia từ năm 2020, với mục tiêu đạt 5% tổng khối lượng vào năm 2025.

Đối với Thị trưởng Bertrand Ménard, đây là niềm vui của toàn thành phố Richmond sau gần một thâp kỷ bàn luận về khí đốt tự nhiên. "Khu công nghiệp của chúng tôi sẽ có thể cạnh tranh về năng lượng với các thành phố lân cận vốn đã được hưởng lợi từ nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên, đây đúng là khoản đầu tư quan trọng cho tương lai của Richmond".

Mạng lưới dự kiến được xây dựng vào mùa hè và đưa vào hoạt động vào tháng 12 năm nay.

Ai Cập sẽ đầu tư 179 triệu USD phát triển mạng lưới khí đốt tự nhiênAi Cập sẽ đầu tư 179 triệu USD phát triển mạng lưới khí đốt tự nhiên
Khí đốt tự nhiên: Công ty năng lượng Hawilti và Phòng năng lượng châu Phi hợp tác thành lập liên minhKhí đốt tự nhiên: Công ty năng lượng Hawilti và Phòng năng lượng châu Phi hợp tác thành lập liên minh
Chevron và đối tác đầu tư đường ống dẫn khí từ Israel sang Ai CậpChevron và đối tác đầu tư đường ống dẫn khí từ Israel sang Ai Cập
Gazprom tăng cường cung cấp khí đốt tự nhiên sang Trung QuốcGazprom tăng cường cung cấp khí đốt tự nhiên sang Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP