Quan chức Venezuela và lãnh đạo Chevron họp kín

14:57 | 08/12/2022

|
(PetroTimes) - Các quan chức Venezuela và Giám đốc điều hành của công ty dầu mỏ Mỹ Chevron Corp đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 7/12 để thảo luận về phương thức hoạt động và quản lý tại liên doanh giữa họ.
Quan chức Venezuela và lãnh đạo Chevron họp kín

Cuộc gặp diễn ra sau khi Bộ Tài chính Mỹ cấp giấy phép cho Chevron hồi tháng 11, một phần trong nỗ lực của Washington nhằm khuyến khích các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nicolas Maduro và phe đối lập, hướng tới một cuộc bầu cử vào năm 2023.

Bộ trưởng dầu mỏ Venezuela, Tareck El Aissami; Chủ tịch công ty nhà nước PDVSA, Asdrubal Chavez; và người đứng đầu Chevron tại Venezuela, Javier La Rosa, đã lên kế hoạch trong tuần này để giải quyết vấn đề đối với các công nhân của bốn liên doanh do PDVSA và Chevron.

Cuộc họp đầu tiên với công nhân đã được lên kế hoạch tổ chức tại các cơ sở của liên doanh Petropiar ở Orinoco Belt. Nhưng sau những thay đổi trong chương trình nghị sự vào phút cuối, các giám đốc điều hành và quan chức Venezuela đã chọn tham gia một cuộc gặp kín.

Hai trong số các cuộc họp riêng này được lên kế hoạch vào ngày 8/12 tại địa điểm của liên doanh Petroboscan ở miền tây Venezuela, các nguồn tin cho hay.

Được biết, Chevron và PDVSA hiện chưa có bất cứ bình luận nào về thông tin kể trên.

Không rõ liệu tổng giám đốc mới tại một số liên doanh có được bổ nhiệm như kế hoạch hay không. Các nhân viên của liên doanh, những người được PDVSA trả lương theo luật pháp Venezuela, dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm việc theo các điều khoản tương tự. Đây là vấn đề khiến một số lãnh đạo công đoàn tức giận, những người cho rằng người lao động cần mức lương cao hơn trong bối cảnh siêu lạm phát và đồng tiền mất giá ở Venezuela.

PDVSA và Chevron đang đàm phán để mở rộng lợi ích và khuyến khích hoạt động tốt hơn tại các cơ sở, đặc biệt là tại nhà máy nâng cấp Petropiar, dự kiến ​​sẽ cung cấp dầu thô nặng cho Mỹ.

Xuất khẩu dầu Venezuela của Chevron không được đem lại lợi nhuận cho PDVSA Xuất khẩu dầu Venezuela của Chevron không được đem lại lợi nhuận cho PDVSA
Tin Thị trường: Chevron sắp vận chuyển lô dầu đầu tiên của Venezuela tới Mỹ Tin Thị trường: Chevron sắp vận chuyển lô dầu đầu tiên của Venezuela tới Mỹ

Bình An