Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng:

PVChem cần năng động, mở rộng lĩnh vực hoạt động để tiếp tục phát triển

16:51 | 16/12/2020

20,036 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/12 tại Hà Nội, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã có buổi làm việc với Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (PVChem).

Về phía Petrovietnam, tham dự buổi làm việc có các đồng chí Thành viên HĐTV Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía PVChem có Chủ tịch HĐQT Trương Đại Nghĩa; Tổng giám đốc Hoàng Trọng Dũng; các lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty.

PVChem cần năng động mở rộng lĩnh vực hoạt động để phát triển
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVChem Hoàng Trọng Dũng đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác về hoạt động của PVChem, kết quả thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020, kế hoạch năm 2021. Đồng thời, lãnh đạo PVChem cũng đề xuất một số kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn nhằm giải quyết các khó khăn, tạo điều kiện để PVChem phát triển trong những năm tới.

Năm 2020, cùng chịu những khó khăn chung của ngành Dầu khí từ “khủng hoảng kép” giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19, PVChem đã cố gắng, nỗ lực, triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó đạt được nhiều thành tích, thực hiện tốt công tác tiết kiệm, tiết giảm chi phí mang lại hiệu quả cao. Trong đó, PVChem đã về đích sớm chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của năm 2020 trước 30 ngày. Năm 2020, một trong những nhiệm vụ khó khăn PVChem đã hoàn thành xuất sắc là triển khai thành công Gói thầu số 1 trong đợt Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, triển khai cung cấp dịch vụ dung dịch khoan cho 5 nhà thầu dầu khí với tổng số 15 giếng.

PVChem cần năng động mở rộng lĩnh vực hoạt động để phát triển
Tổng giám đốc PVChem Hoàng Trọng Dũng báo cáo đoàn công tác

Bên cạnh đó, PVChem đã hoàn thiện việc xây dựng Chiến lược phát triển PVChem đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. PVChem cũng đã hoàn thành xây dựng và phổ biến Cẩm nang Văn hoá PVChem, đảm bảo được việc làm cho người lao động và duy trì thu nhập ổn định. Về công tác tái cơ cấu, Bộ máy Công ty Mẹ được sát nhập theo hướng tinh giảm gọn nhẹ, một số chi nhánh được chuyển đổi thành Công ty TNHH tạo tính linh động, chủ động trong hoạt động.

PVChem cần năng động mở rộng lĩnh vực hoạt động để phát triển
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn và PVChem đã cùng trao đổi, thảo luận, đưa ra một số giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tồn tại của PVChem.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVChem đã nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn, về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2020.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng cũng lưu ý, bên ngoài lĩnh vực cốt lõi của Tổng công ty, PVChem cũng cần nghiên cứu, năng động hơn, mở rộng lĩnh vực hoạt động, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Trong thời gian tới, PVChem tiếp tục rà soát, tái cơ cấu lại bộ máy để nâng cao hiệu quả hoạt động, chủ động, năng động hơn trong quá trình phát triển sắp tới.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vương tin tưởng, với những định hướng đúng đắn đã xây dựng trong Chiến lược phát triển đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045, PVChem sẽ vượt qua những khó khăn, tiếp tục phát triển.

PVChem vinh dự đạt giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhấtPVChem vinh dự đạt giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất
PV Drilling, PVFCCo và PVChem được vinh danh trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020PV Drilling, PVFCCo và PVChem được vinh danh trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020
PVChem về đích sớm 30 ngàyPVChem về đích sớm 30 ngày
Sự trưởng thành của nhà thầu dầu khí tại đợt BDTT lần 4 NMLD Dung QuấtSự trưởng thành của nhà thầu dầu khí tại đợt BDTT lần 4 NMLD Dung Quất

Khánh An

DMCA.com Protection Status