PTTEP (Thái Lan) tăng cường đầu tư vào Ô-man

09:06 | 26/02/2020

|
(PetroTimes) - PTTEP MENA, một công ty con của PTTEP (Thái Lan), đã ký một thỏa thuận thăm dò khai thác với đối tác chiến lược Total E&P Oman tại Lô 12 ở quốc gia này, qua đó thể hiện chiến lược mở rộng hoạt động và tăng cường sự hiện diện của PTTEP ở Trung Đông, một trong những khu vực đầu tư chiến lược của công ty để tạo ra tăng trưởng dài hạn.      

PTTEP MENA và Total sẽ tiến hành các nghiên cứu địa chất và địa vật lý, khảo sát địa chấn 3D và khoan thăm dò trong giai đoạn 3 năm đầu (2020 - 2022). PTTEP MENA hiện nắm giữ 20% cổ phần tại Lô 12, trong khi Total là nhà điều hành và sở hữu 80% cổ phần còn lại. Lô 12 nằm ở trên bờ của Oman với diện tích khoảng 10.000 km2, giàu tiềm năng về khí đốt và nằm trong chương trình trọng tâm thăm dò, phát triển và khai thác của chính phủ Ô-man.

pttep thai lan tang cuong dau tu vao o man

Đầu tư vào lô 12 tại Ô-man là một cột mốc quan trọng khác đối với PTTEP sau khi công ty đã mua lại Partex Holding B.V. vào năm 2019, vốn sở hữu ba dự án ở Ô-man là PDO (Lô 6), dự án khai thác dầu khí lớn nhất trên đất liền; Mukhaizna (Lô 53), mỏ dầu lớn đang khai thác ở trên bờ; và Oman LNG, tổ hợp hóa lỏng khí duy nhất ở nước này.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khi (CPTI)