PTT (Thái Lan) cắt giảm 1,2 tỷ USD ngân sách đầu tư trong năm 2020

19:22 | 15/06/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí PTT của Thái Lan cho biết sẽ cắt giảm khoảng 10 - 15% tổng mức đầu tư toàn Tập đoàn (8,08 tỷ USD) trong năm nay, tương đương khoảng 0,8 - 1,2 tỷ USD.    
ptt thai lan cat giam 12 ty usd ngan sach dau tu trong nam 2020

Giám đốc điều hành Auttapol Rerkpiboon, người vừa được bổ nhiệm hồi tháng trước, cho biết PTT đang phải đối mặt với tác động kép do giá dầu thấp và sự bùng phát của dịch virus corona. PTT vẫn sẽ triển khai các dự án đã được phê duyệt, tuy nhiên sẽ xem xét thứ tự ưu tiên đối với những dự án đang triển khai.

PTT hiện có 6 đơn vị chủ lực, trong đó bao gồm Công ty Thăm dò Khai thác PTT (PTTEP), nhà máy lọc dầu IRPC và Công ty điện lực Global Power Synergy Corporation Pcl. Trong năm nay, doanh thu của PTTEP dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 7%, sản lượng khí đốt có khả năng giảm tới 10%, trong khi các nhà máy lọc dầu dự kiến sẽ đạt tỷ lệ vận hành từ 90 - 100% công suất.

Ngoài ra, công ty cho biết sẽ tập trung phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh khí đốt ở nước ngoài và định vị công ty trở thành trung tâm giao dịch LNG trong khu vực. Trước năm 2017, PTT là đơn vị nhập khẩu LNG duy nhất của Thái Lan. Tuy nhiên gần đây, hoạt động kinh doanh khí đốt của PTT phải đối mặt với sự cạnh tranh mới sau khi chính phủ Thái Lan tự do hóa thị trường khí đốt và trao giấy phép nhập khẩu LNG cho các đối thủ cạnh tranh Gulf Energy Development Pcl và B. Grimm Power Pcl.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)