PTSC thăm và làm việc với Công ty Equinor tại Hoa Kỳ

11:38 | 28/07/2022

3,036 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tại Hoa Kỳ do ông Lê Mạnh Cường - Tổng giám đốc dẫn đầu, ngày 26/7/2022, PTSC đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Công ty Equinor về công tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi.

Tại buổi gặp gỡ, ông Igor Volner - Phó Tổng giám đốc phụ trách Phát triển kinh doanh và ông Teddy Muhlfelder - Phó Tổng giám đốc phụ trách dự án Empire Wind và Becon Wind, đã có những chia sẻ về công tác triển khai dự án, công tác đầu tư các cơ sở hạ tầng (bãi chế tạo, lắp đặt, cơ sở vận hành và bảo dưỡng) và công tác logistics cho các dự án điện gió ngoài khơi là Empire Wind và Becon Wind mà công ty này đang triển khai tại Hoa Kỳ.

Ông Lê Mạnh Cường – Tổng Giám đốc PTSC trao quà kỷ niệm cho Lãnh đạo Equinor Hoa Kỳ
Ông Lê Mạnh Cường - Tổng giám đốc PTSC trao quà kỷ niệm cho lãnh đạo Equinor Hoa Kỳ

Chia sẻ tại buổi làm việc, PTSC cũng giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và cở sở hạ tầng cảng biển, bãi chế tạo của mình, trong bối cảnh PTSC đang có những bước đi chiến lược để tham gia cung cấp dịch vụ chế tạo chân đế, trạm biến áp cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi trong khu vực và cũng đang tìm kiếm cơ hội để đầu tư, phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam.

Ấn tượng trước năng lực, kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng của PTSC, đại diện Equinor khẳng định PTSC hoàn toàn có đủ khả năng để cung cấp dịch vụ cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi và là đối tác nội địa phù hợp để các nhà đầu tư hợp tác phát triển dự án. Buổi gặp gỡ diễn ra thân mật và hiệu quả, góp phần khẳng định và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa PTSC và Equinor cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi trong tương lai.

Equinor là Tập đoàn năng lượng quốc gia Na Uy và là nhà đầu tư và phát triển các dự án điện gió ngoài khơi hàng đầu trên thế giới. Tại Hoa Kỳ, Equinor đang triển khai hai siêu dự án Empire Wind và Beacon Wind với tổng công suất lên đến 4,4 GW ngoài khơi thành phố New York. Hai dự án điện gió ngoài khơi này sẽ có khả năng năng cung cấp nguồn điện năng cho gần 2 triệu hộ gia đình tại thành phố New York khi đi vào hoạt động lần lượt vào năm 2026 và 2027. Tại Việt Nam, PTSC và Equinor đã xúc tiến nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi từ năm 2021 hướng đến tìm kiếm các cơ hội hợp tác phát triển toàn điện trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo ngoài khơi, đặc biệt là điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

PTSC M&C: Khẳng định vị thế tổng thầu trong lĩnh vực dịch vụ cơ khí dầu khíPTSC M&C: Khẳng định vị thế tổng thầu trong lĩnh vực dịch vụ cơ khí dầu khí
PTSC đạt danh hiệu Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2022PTSC đạt danh hiệu Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2022
PTSC thành lập Chi nhánh Tổng công ty tại Trung ĐôngPTSC thành lập Chi nhánh Tổng công ty tại Trung Đông
PTSC Offshore Services được chọn là nhà thầu chế tạo cho Siemens và ISTPTSC Offshore Services được chọn là nhà thầu chế tạo cho Siemens và IST
Dịch vụ dầu khí vươn tầm quốc tếDịch vụ dầu khí vươn tầm quốc tế

P.V

DMCA.com Protection Status